DALAWAMPU'T-DALAWA

15 4 0
                                    

"explain now."faye said.



"ah kasi ganito yun mga sissy.kahapon kasi dumating yung pilit na nililigawan ako diba kilala niyo yun?"tumango naman kaming apat.wala na yung boyfriend niya dahil may pasok pa ito.kaya naman ito si carly nageexplain saamin ngayon.




"tapos inis ko siyang kinakausap nang biglang may umakbay saakin tapos sinabi niya doon sa pilit na nililigawan ako na."anong ginagawa mo?alam mo bang girlfriend ko yang iniinis mo ha?"maangas niya yung sinabi tapos napatulala nalang ako at sinakyan siya para hindi na ako kulitin noon.at the end walang nagawa yung pilit akong nililigawan kundi ang umalis nalang."





"really?so nagpapangap lang kayo para hindi na kayo guluhin nang pilit na nanliligaw sayo at sa mga manliligaw mo pa?"saad ni sofia at dahan dahan namang tumango si carly nasapo ko naman yung noo ko.




"nice one carly."sabat naman ni chandler sa tabi ko at ngumisi kaya siniko ko ito.




"anong nice one ka diyan.hoy carly hanggang kelan naman yung pagpapanggap niyong yan ha?baka mainlove ka dun ha.nakuu sinasabi ko sayo"sermon ko naman sakanya.




"oy hindi ah atska may kontrata na kami doon na kunwari kunwarian lang atska may bayad yun"




"ha!anong bayad?katawan mo?"sarkastikong saad ni faye kaya natawa kami.





"what the hell faye?of course not.its a badminton's stuff that i will buy to him."she said in a low voice.




"oh so may kapalit pala talaga.player siya?"chandler said.





"uhm yeah.mas matanda siya saatin.3rd year na siya.business ads din kagaya niyo."





"ah okay so ito ang paalala ko sayo carly.pagalam mong mahuhulog kana.at alam mong ikaw palang ang nakakaramdaman noon i think wag mo munang sabihin sakanya hayaan mo siya ang makaramdam noon."saad ko habang nagiiscroll sa facebook.natahamik naman sila sa sinabi ko.at lahat lang sila nakatingin saakin kaya mapait akong tumawa.





"joke lang sige kala faye kanalang magpa advice hindi talaga ako marunong doon e HAHAHA"pekeng tawa ko naman at bumalik sa pagiiscroll.hindi na sila umimik pa at nagpatuloy nalang din sa mga ginagawa nila.





nakabalik na kami sa nga sunod na subject namin at tahimik lang kaming pareho ni chandler ewan ko kung bakit.pero may pakiramdaman ako na dahil iyon sa sinabi ko kanina.nang maguwian na ay palabas na sana ako nang may humigit sa palapulsuhan ko.





"tss.you forget our dinner i told you to remember it."





oo nga pala ngayon na iyon.




"ah.sorry so lets go?hindi ba muna tayo magpapakit nang uniform?"





"hahatid kita sa bahay niyo tapos susunduin kita nang mga alas sais ok?"saad niya at tumango nalang ako.




hinatid niya na ako sa bahay at agad din siyang umalis.pagkapasok ko sa bahay ay nakita ko si kuya na nagaaral.lumakad lang ako papunta sa gawi niya tumabi.




"kararating mo lang galing school?"tanong ko sakanya habang nakamasid sa ginagawa niya.




"yup.how school?"




"fine.uhm kuya?"





"yes?"he said while typing on his laptop.




when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon