EPILOGUE

14 3 0
                                    

"are you nervous?"

"yep and a little bit excited."kinakabahan kong saad saaking make up artist.

its been a month since chandler proposed on me.hindi ko akalain na hahantong kami sa kasalan gayung nagkahiwalay na kami pitong taon nang nakakaraan.

totoo palang kahit nagkahiwalay na kayo nang matagal na panahon kung kayo talaga para sa isat isa kayo parin hanggang dulo.sobrang rami na nang napagdanan namin.naalala ko pa noon kung paano kami nagkakilala.

sa taxi.

hindi ko akalain na iaaproach niya ako noon at kung pinagtatagpo nga kayo nang tadhana oo,same village pa kayo.akala ko pagkatapos namin magkakilala noon ay hindi niya na muli ako papansinin o kakausapin dahil noong una ko siyang nakita ay sa tingin niya palang ay parang ayaw niyang makipagkaibigan sa kung sino man.

pero mali ako..dahil naging magkaibigan kami.naging mas malapit kami sa isat isa at pati yung loob ko ay naging malapit narin sakaniya.

nakatitig lang ako sa harap nang salamin ngayon habang minimakeupan.ito na yung pinaka iintay kong araw ilang oras nalang ay magiging Mrs.buenavista na ako.

napangiti ako nang bahagya nang maisip kong magiging mrs.buenavista na ako.sobrang sarap sa pakiramdam pero at the same time ay nakakakaba.ito nanga ba sinasabi ko sa panonood nang mga movies tungkol sa mga runaway bride or groom.kung ano ano nalang iniisip ko.pero may tiwala ako kay chandler alam kong hindi niya ako iiwan sa ere.

"ate iza."tawag ko sa makeup artist.

"hmm?"

"diba nangyayari naman yung runaway groom?or runaway bride?"

"eh?ano bang tanong yan britney?"

"wala lang po tinatanong ko lang"

"hmm..siguro iniisip mong tatakasan ka ni chandler sa araw nang kasal niyo no?"

hmm..siguro iniisip mong tatakasan ka ni chandler sa araw nang kasal niyo no?"


"hindi naman po sa ganun syempre alam ko pong hindi yun gagawin ni chandler dahil alam kong mahal niya ako."


"aba dapat lang.pero tama ka.nangyayari nga yaang runaway runaway na yaan pero dahil lang naman nangyayari yaan kung ang dahilan ay hindi pa ready si boy or girl na magpakasal at hindi pa kayang harapin ang pagaasawa."

"ahh.."tumango nalamang ako sakaniya at siya naman ay pinagpatuloy nalang yung ginagawa.


parehas kaming napatingin sa nagbukas ang pinto nang kwarto ko.and there i saw my squad with their teary eye.

"hey wassup you look gorgeous and handsome huh?"saad ko sakanila.


lumapit naman sila saakin at malungkot akong tinignan.agad naman akong kinabahan what's wrong with them?.

"oh bakit? "nagaalala kong tanong.

"si chandler kasi..."naiiyak na saad ni faye.


"oh ano si chandler faye?bakit ganiyan ang mga itsura niyo?may hindi ba magandang nangyari?"nagaalala ko na talaga saad sakanila at napatayo pa.

"si chandler umalis papuntang new york hindi niya daw kayang magpakasal sayo"seryosong saad ni yuhan saakin.

pansamantala namang tumigil yung mundo ko at napaupo.ano nanaman to?mauulit nanaman ba yung nangyari dati?

"joke ba yan?"naluluha king saad sakanila.

"mukha ba kaming nagjojoke britney?"naiiyak narin na saad ni zapphire


when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon