APAT NA PU'T ISA

18 3 0
                                    

i'm a little bit shock when i know that we are the same village.well destined you're the best.i never thought that she will approach me that time but she did.i'm so happy of course.that time all i can do is to stare her pretty face.

we been friends and we been hangouts too at noong paparating na yung birthday niya ay naghanap ako nang magandang iregalo.kaso hindi ko alam kung ano.hanggang sa makarating sa mga nagtitinda nang mamahalin na jewerly.sikat ito at maraming mga customers ang laging nagagawi dito dahil magaganda ang mga binebenta nitong alahas.nagtingin tingin muna ako sa mga kwintas,singsing at anklet pero ni isa doon ay wala akong nagustuhan.hanggang sa mapatingin iyong mata ko sa mga hilera nang earings.weird kung ito yung ireregalo ko sakaniya.parang wala naman akong nakikitang nagreregalo nang ganito sa mga babae.bahagya naman akong napangisi sa naisip ko.hmm i think she will love it.tinawag ko yung isa sa mga staff doon at ipinakuha ko ang box na natipuhan ko.

tinignan ko pa iyong mabuti at nang masigurado ko nang bibilhin ko na iyon ay nagbayad ako at agarang umalis doon.

"did you l-like it?"ill nervous said.

"no."she said while her eyes is on the earings.

what.she didn't like it?

"what--"

"I love it."

Napangiti naman ako at nakahingang maluwag.hindi ko ineexpect ang pagyakap niya saakin nang gabing iyon.akala ko ay hindi kami magiging close nang ganito.sa nagdaang araw ay mas lalo lang kaming nagiging malapit sa isat isa.at sa bawat na araw na iyon ay nagiging komportable na ako sakaniya.hindi siya mahirap pakisamahan dahil sa lahat nang gusto mo ay umaayon siya.hindi din siya maarte sa pagkain dahil kung anong ihain mo na pagkain sakaniya ay hindi niya iyon tatanggihan.

dumating ang birthday niya.pasalamat ako kasi inimbita niya ako. naandon ako nang naglegal age siya.first time ko din maka attend nang debut nang isang babae pero si britney ay kakaiba.ni hindi na siyang nag abalang mag pa debut party makasama lang yung mga kaibigan niya ay masaya na siya.para saakin ay isang ideal girl si britney hindi ko alam pero parang nagugustuhan ko na siya...alam kong sa maikling panahon ay hindi ko pa siya gaanong kilala.alam kong parang ambilis ko naman sabihin na gusto ko na siya pero namimili ba nang oras o panahon ang pagkakagusto?sa tingin ko ay hindi dahil kapag tinamaan ka.timaan ka sabi nga nila.

at noong nakahanap na ako nang tyempo ay agad kung sinabi sakaniya kung pwede ba akong manligaw .hindi ko na kayang palagpasin yung pagkakataon na iyon dahil kapag pinairal ko ang pagkatorpe ko ay baka maunahan pa ako nang iba.sobrang saya ko kasi pumayag siya.yung dating tinitignan ko lang sa malayo ay magiging akin na.iba pala kapag tinamaan ka lahat nang maliliit na bagay na ginagawa niya sayo ay sorang saya mona.ni hindi ko na pipigilan yung mga ngiti na gumuguhit sa aking labi.

naging maayos naman yung panliligaw ko sakaniya.noong minsan na lumabas kami at nagawa pa niyang tumakas para saakin.ay nagkaroon ako nang malaking pagasa na parang nagugustuhan niya nadin ako.pero noong sinabi niya hindi pa siya sure sa nararamdaman niya saakin ay naintindihan ko iyon dahil sabi niya kapag sure na daw siya para sa nararamdaman saakin ay doon niya ako sasagutin.wala namang kaso yun saakin handa naman akong maghintay.hindi akong mainiping tao lalo na't sa taong mahal ko.kayang kaya ko siya hintayin.

ngunit hindi ko inaasahan ang pagdating nang kaisa isahan kong kapatid dito sa condo ko.mataray pa siyang tumingin saakin at walang sabi sabi na tumuloy sa loob.

"bakit naandito ka?may bahay naman tayo diba?bakit hindi ka doon magstay?"saad niya at inilapag yung mga gamit niya sa sofa.

"what the hell are you doing here?"

when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon