DALAWANG PU

20 4 0
                                    

"good morning britney going school?"jm said while drinking his coffee.I was about to walk when he approach me.

"uhmm yep.. where's the others?"pagtutukoy ko sa parents namin.

"maagang umalis.hindi kaba nagbrebreakfast muna?"

"hindi na siguro late na ako e"

"hatid na kita"he offered but I refuse.

"no no no I have my own car i can manage.so see ya later jm sorry but kaylangan ko na talaga umalis e"pagnamadali kong sabi.

"sige ingat ka."we exchange our smile before i run to my car and drove going to school.

kinakabahan ako.literarily napagisip isip ko kanina na may mali din ako kaya dapat ako nalang ang magsosorry saaming dalawa bababaan ko na yung pride ko kahit may kunting sama pa ako nang loob sakanya.

habang nagdridrive papuntang school ay nirelax ko muna yung sarili ko gusto kong makausap nang maayos si chandler kaya naman pinipilit kong pakalmahin yung sarili ko.nang makarating ako sa school ay pinark ko agad yung kotse ko at naglakad na papunta sa room namin.

pagkarating ko ay wala pa ang prof namin dahil maaga pa naman sinadya ko talaga magpaaga nang pasok kahit na sinabi ko kay jm na late na ako.nakita ko agad si chandler na nakaupo lang at may nakasalampak na headphone.

pagkalapit ko sakanya ay hindi niya maramdaman yung presensiya ko kaya naman kinuha ko yung kamay niya at agad siyang napatingin saakin.hinigit ko siya patayo at naglakad palabas nang room.dinala ko siya sa abandonadang hagdan dito sa school at sinandal ko siya sa pader.

"britney..."

pagkasabi niya palang nun ay agad ko siya sinunggaban nang yakap.at doon umiyak sa dibdib niya.

"i'm sorry chandler.hindi ko pala kayang tiisin ka."saad ko habang pumapatak ang mga luha ko.naramdaman ko naman na niyakap niya ako pabalik at hinaplos yung ulo ko.

"shh..i'm sorry too."lumayo naman ako sakanya at para pinunasan sana  yung luha ko pero imbis na ako ang magpunas ay gamit ang malambot niyang palad dahan dahan niya pinalis yung luhang patuloy na umaagos sa mukha ko.

"please wag na tayong mag away britney.ayokong nagaaway tayo dahil alam kong nasasaktan kita at masakit yun para saakin."

"i'm so sorry..i promise that I will listened to you first before i talk..bati na tayoo?"

"silly.of course hindi din kita kayang tiisin"

at sabay naman kaming natawang dalawa.

"lets go baka naandun na yung prof naten."saad ko at lumakad na kami patungo sa room.

"ikaw kasi e hinila mo pa ako rito.gusto mo nang private huh?"pilyo niyang sabi kaya agad ko siya hinampas sa balikat.

"dont be so green minded chandler.I just want us to talk privately thats why."I said

"talaga lang ha HAHAHA "sabay tawa niya habang papasok kami sa room.saktong wala pa si sir kaya maingay pa ang nga kaklase namin dito nakita ko nadin si faye doon na nakatanaw lang sa labas nang binatana.naupo na kaming dalawa ni chandler sa upuan kaya napatingin saamin si faye at sabay taas nang kaliwang kilay niya.

"taray.ke aga aga magkasama kayo.sabagay magkakaklassmate nga pala tayo hehe peace"saad niya kaya natawa nalang kaming dalawa ni chandler.habang wala yung prof namin ay nagkwentuhan lang kami nang kwentuhan tatlo hanggang sa dumating yung prof namin kaya natahimik na kami.

when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon