TATLONG PU'T TATLO

22 5 0
                                    

tatlong araw na ang nakakalipas simula nang nakipag dinner ako sa family ni chandler at kasama yung lola niya.tatlong araw nadin na hindi nagpaparamdam ni text or tawag ay wala.naghihintay akong puntahan niya ako dito sa bahay at kausapin pero ni anino din niya ay wala akong makita.


narinig ko naman ang pagbukas nang veranda na nanggagaling sa likod ko kaya agad ko iyong nilingon.


"anak?andito kalang pala.babain mo si jm doon kanina ka pa nun iniintay."saad niya.


"bakit daw ma?"saad ko at kumagat sa chips na kinakain ko habang nakatanaw sa mga bahay nang village na ito.



gustong gusto ko nang puntahan si chandler kaso hindi ko alam kung nasaan ba siya ngayon hindi ko alam kung nasa condo ba siya  or mansiyon nila.kaso lang ay inuunahan ako nang pride dahil sa nangyari nung nakaraan.



"ewan ko anak babain muna nang malaman mo.bababa narin ako."narinig ko pa ang pagsarado nang pintuan nang veranda kaya napahinga nalang ako nang malalim.



uminom muna ako nang juice bago lumabas nang kwarto ko at bumaba.nakita ko lang si jm na nakahilata sa sofa namin at nanonood nang basketball.



"ayos ah?anong ginagawa mo dito?"saad ko at pabagsak na umupo sa katabing sofa.



"makikinood nang basketball naputulan kami nang cable e."saad niya at umayos nang upo.natawa naman ako at binato siya nang unan galing sa likod ko.



"sira.ano nga?"



"I just wanna ask kung sasama ka pa sa vacation trip natin?kasi nabalitaan ko dim yung nangyari sainyo ni chandler sinabi saakin ni faye."saad niya at tumingin saakin nang seryoso.



"kahit kelan talaga hindi natahimik si faye haha"mapakla kong tawa at umiwas nang tingin.



"are you still coming with us?"he serious said.




"o-of  c-course .."nauutal kong saad.kahit naman hindi kami ok ni chandler ay kaylangan kong pumunta dati naandon din yung mga kaibigan ko at doon din gaganapin yung birthday din ni chandler.



"good.hindi ka pwedeng mawala kasi isusurprise natin si chandler napagusapan na natin yun diba?"oo nga pala nakalimutan ko ang bagay na iyon.



"hmm..sige anong oras ka aalis?pupunta sana ako sa mall e bibili ako nang pangregalo dahil apat na araw nalang aalis na tayo besides wala naman akong ginagawa dito sa bahay."sambit ko pa kaya napatango naman siya saakin.



"mamaya na dito nalang ako makikikain nang lunch  wala sila mommy e nasa bakasyon rin."saad niya at bumalik sa pwesto gaya nang kaganina.hindi ko nalang iyon pinansin at lumakad na pataas nang kwarto ko.



naligo lang ako at nagbihis nang isang pink flowless dress at katulad nang lagi kong ginagawa ay kinulot ko lang yung ibabang buhok ko at naglagay lang nang powder at lipbalm sa labi ko.sinuot ko lang yung shoulder bag ko at lumabas na kwarto at bumaba na ulit.




"alis kana?"napatingin naman ako kay jm na ngayon ay kumakain na nang cake.



"hindi pabalik na siguro ako."i sarcastic said.napangiwi naman siya at sumubo nang slice na cake.




"tsk kahit kelan talaga sige ingat kanalang."napatango nalang ako sakanya at lumabas na nang bahay namin at sumakay na sa kotse ko.


25 minutes have passed and i already arrived in SM .kinuha ko lang yung shoulder bag ko at isukbit iyon sa katawan ko at lumakad na papasok nang mall.



when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon