It isn't fair that I can be lying here, thinking of you, and you can be lying there, thinking of someone else. The asymmetry of the world disappoints me.
~~Anastasia
----------------------------------------------------------------------------------------------
Nakatingin sa akin mga classmate ko nung pagpasok. At ramdam ko inggit ni Sasha sa akin. Well, wala tayong magagawa d'yan. Binigyan kaya ako ng flowers ng crush n'ya haha. Buong araw ganun tapos Chemistry na. Nahihiya akong pumasok hindi ko alam kung bakit. Wala naman akong nagawang masama diba? So why you nervous Danica?
Pagkapasok ni Sir, sa flowers ko sya unang nakatingin. Discussion. Ilang beses kami nagka eye-to-eye ni Sir. Napapadalas mga ganitong pangyayari sa amin. Kinikilig naman daw ako.
"Nikka, I'll wait for you sa lobby na lang."
"Okay."
Busy pa kasi ako nag-aayos ng gamit nung uwian na. Kaming dalawa na lang ni Sir ang naiwan sa classroom. Hindi naman sa sinasadya kong bagalan ang kilos para masolo ko sya, sadyang madami lang akong gamit na kelangan ayusin.
"What's up with the flowers?"
Tanong ni Sir. Pero hindi s'ya nakatingin sa akin habang sinasabi n'ya yun, nag-aayos lang s'ya ng books sa table n'ya.
"Monthsary daw po ng friendship namin ni Albert."
Nakangiti kong sagot.
"Friendship? Friends nga lang ba talaga?"
Itong si Sir nang-aasar. Tsk.
"Opo. Hanggang doon lang talaga Sir."
Dahan dahang tumayo si Sir at naglakad papunta sa akin. Nung inches away na lang kami sa isa't isa nagstop na sya.
"Hindi ako naniniwalang pwedeng hanggang friends lang ang opposite sex. It's either may gusto yung isa sa kanila o baka pareho silang may gusto sa isa't isa hindi lang nila maamin kasi nga friends lang sila."
I can't breath. Masyado kasing malapit si Sir. Why you so hot Mister? I can't think right pagganyan ka kalapit e.
"Well maybe we're an exemption Sir."
Hindi ko namalayang kinakagat ko na pala lower lips ko. Dahan dahan akong hinawakan ni Sir sa chin and he slowly caress my cheeks.
"Stop biting your lips."
Husky ang voice n'ya at I can feel his breath sa mukha ko. Nakakalunod makatingin si Sir. Sinunod ko na lang s'ya. Mas maigi na kasing ako ang kumakagat sa lips ko kesa naman s'ya ang kumagat diba? Ayee pero I won't mind kung gusto n'ya ng bite. Pero ano bang problema nila sa pagkagat ko ng lips ko? E kung sa kinakabahan ako e. But part of me is ayaw syang sundin, gusto ko lang malaman kung anong gagawin n'ya pag hindi ko sya sinunod.
BINABASA MO ANG
True Confessions of a Four-Eyed Nerd
RomanceWallflower. Loner. Emo. Anti-Social. Lahat ng alam mong tawag sa taong laging nasa sulok ng klasrum, naka-upo at walang kausap. Naglalakad sa corridor mag-isa at kumakain ng lunch sa loob ng cubicle sabihin mo na. Ako si Danica. Hindi mo ko kilala...