TBM 3- rejection

429 11 0
                                    

Habang tahimik siyang nanonood sa laro napansin niyang panay sulyap sa hita niya ang lalaki. Kaya naman hinila niya pababa ang maiksing palda niya.






Sa kabilang table ay nandun si Louren kinindatan siya nito ng magawi ang tingin niya dito. Pasimple siyang ngumiti dito. Napansin niyang dumadami ang tao sa casino. Lahat sila may mga kaya sa buhay at mayayaman na walang magawa sa pera.





"Kapag naipanalo ko ito Mr. Dela Fuentis sa akin iyang checks mo!" Ngising sabi nito. Nakita niya ang pananasa sa mukha nitong nakatingin sa kaniya.




"Sige, pero kapag naipanalo ko ito sa akin lahat ng pera mo at ang buhay mo!" Nagtatayuan ang mga balahibo niya sa sinabi nito. Ano ang ibig sabihin ng binatang ito. Pakiramdam niya seryoso ito sa mga binitiwan na salita sa kausap.





Nakita niya ang pagkulay suka ng lalaki. Para ba kilalang kilala na nito ang lalaking nagsasalita. Sabagay kahit nga siya takot dito. Pakiramdam niya kapag napadikit siya dito parang may masamang mangyari sa kaniya.



"Huwag naman ganyanan Mr, Dela Fuentis!" Takot ang nasa boses nito.




"I'm sorry, Mr. William... I won! And you are dead now?" Napalunok ito ng laway ng makitang panalo ito. Kahit hindi niya ito tingnan. Alam niyang galit ito. Hindi niya alam kung saan ito galit. Sa bilis ng pangyayari pinatay sa harapan niya si Mr. William. Tama sa ulo ang kinamatay nito agad. Tumalsik pa sa kaniya ang dugo nito.




"Alisin niyo siya dito now!" Sa boung boses na sabi sa lalaking nasa sulok. Humingi ito ng tissue sa kasama nito lalaki. At basta lang siya pinunasan ayaw niya sana. Pero hinawakan siya nito kaya hindi siya nakagalaw.



Lahat ng tao nasa loob ng silid ay walang nakakilos . Saglit lang sila nagulat sa pangyayari pero muling binalik ang atensyon sa laro. Pakiwari niya sanay na mga ito sa ganitong eksena. Mayamaya lang ay may pumasok sa silid kinuha ang bangkay nasa sahig. Pagkatapos may pumasok na mga babae para linisin ang dugo sa sahig. Tila mga sanay na mga ito.





Bakit ganon siya magsalita at basta na lang pumatay ng tao sa harapan ng mga nakakarami na walang takot kumitil ng buhay.




"Sorry, he made a mistake!" Kalmadong sabi nito. Nakaramdam siya ng takot dito.





"Don't be afraid, bacause I'm kind to you and generious!" Bulong nito sa kaniya ng wala na siyang maatrasan at napansin niyang may isa pang silid at pumasok siya roon para umiwas pero isang pagkakamali ang ginawa niya. Wala siyang matatakbuhan pa.






"Huwag!" Pagtutol niya. Nanghalikan siya nito sa may punong tainga at pababa ng leeg niya. Ang tibok ng puso niya bumibilis.





"I will pay you..." Bulong na naman sa kaniya. Nagpapatayo sa lahat ng balahibo niya sa katawan. Dahil sa mainit na hangin nagmula sa bibi nito.





Ano akala niya sa akin babaeng bayaran. Siguro nga iyon ang tingin siya sa akin. Dahil sa malaki ang pangangailangan niya sa pera. Pero matino siyang babae ni minsan hindi pa pumasok sa isipan niyang magpukpok at sinong sino na lang lalaking ang sisipingin niya. Malinis at marangal ang trabaho niya.





Humugot siya ng malalim na hininga ng maramdaman ang mga kamay nito sa masilan niyang parti.





"You are wet, huh?" Muling bumulong sa kaniya. Huminga siya ng malalim. Dahil kahit anong oras bibigay ang katawan niya sa ginawa nito. Hindi siya dapat padala sa lalaking ito, nang kaniyang karupukan. Hindi niya alam kung ano ang pinakain nito sa kaniya, ang daling napasunod ng katawan niya. Takot siya dito kriminal ang taong ito.




The Billionaire's Mistake Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon