"Cheers! Para sa na close deal natin malaking project at sa taggumpay!" Si Gabriel. Sa loob ng Bar pinagdiriwang ang panibagong project. Matagal din nila pinagplanuhan ang project at malaking pera din ang ilalaan dito. Ang gumawa ng SM Mall upgraded.
"Cheers!" Sabi niya, sabay pagdikit ang kanilang mga baso. Maingay at malakas ang sound system dahil mayroon live band.
"Bro, ngayon ang gabi natin para ipagdiwang ang ating napagtaggumpayan project na sa wakas aprobado ng president at sa mga nakuha nating investors..."
"Yeah, sure..." Tipid ang ngiting sabi niya. Habang ang mga mata niya ay kanina pa nakatingin sa babaeng nasa ibang table. Nag-iiba ang pakiramdam niya pa rang bigla siyang nakaramdam ng init sa katawan. Hindi pa naman siya nakarami ng inom.
"Hey, Parang type mo iyang magandang chixs! Ah... Bakit nagsawa kana sa asawa mo?" Bulong na sabi sa kaniya ni Gabriel. Umangat ang gilid ng labi niya.
"I never get tired of my wife, crazy! Mahal ko iyon kaya nga pinakasalan ko, eh?"
Nagkibit-balikat naman si Gabriel.
"Sabagay... Pero bakit hindi maalis ang tingin mo diyan sa chixs! Na iyan don't tell me you make him a toy."
Uminom muna siya ng wine saka tumango. "Maybe... I think I want a different dish.. "
"Woaahh! Ikaw ba iyan? Himala! Akala ko faithful ka, kay Zynn!"
"Shh... Shut up! Hindi niya malalaman kung hindi mo sasabihin."
"Ah basta mag-ingat ka lang diyan baka mamaya problema mo pa iyan." Pagbibigay babala sa kaniya.
"Ako bahala... Pera lang kailangan niyan sa akin. Matapos ko tapalan ng pera tahimik na iyan."
"Yeah... Hope so... Pero tama ka pa minsan minsan tikim na naman tayo ng ibang putahi hahaha?"
"Gago! Nakisali ka pa sa akin!"
"Semprey! Katuwaan lang naman. Haha?"
****
Malalim ng gabi pero hindi pa rin umuwi ang kaniyang asawa. Kanina pa tulog ang mga anak nila pero gising pa rin siya.
"Ma'am, bakit gising pa kayo?"
"Hinintay ko si Amari bakit hindi pa umuwi ang lalaking iyon. Bakit gising ka pa?" Tanong niya sa dalaga.
"Eh, nanaginip ako ng masama eh?"
"Ha? Bakit? Hanggang ngayon paba binabangotngot ka pa rin sa nangyari sayo?"
"Hindi po... Iba po ito. Ang panaginip ko kasi may isang lalaking nakipagkabit kahit may asawa na... At ang saklap po... Mukhang nababaliw na ito sa girl at ipapalit na iyong asawa niya sa nakilalang babae."
"Nakakatakot naman iyang panaginip mo pala."
"Sana faithful si Sir, sayo lalo na sa panahon ngayon maraming ahas sa tabi tabi baka mamaya matukso si Sir?"
"Hindi iyan mangyari... May tiwala ako sa asawa ko. Mahal na mahal niya ako at hindi niya hayaang masira ang pamilya namin."
"Okay po. Pero mas mabuti pa rin mag-ingat huwag maging kampanti... Mahirap na po..."
"Pwide ba huwag mo na lasonin ang isip ko Ingrid! Hindi niya gagawin iyon sa akin." Inis niyang sabi kay Ingrid. Hindi mangyayari sa kanila iyon ni Amari. Mahal na mahal nila ang isa't-isa.
***
"Uwi pa ng babae ngayon. Anong oras na ngayon mag- uumaga na oh!" Sabi ni Vivian.
"I know... but it's okay to go home like this if I'm happy now..." Masiglang sabi niya sa kapatid at hindi mawala wala ang ngiti niya sa labi.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Mistake
Ficção GeralAmari Dela Fuentes a mafia boss. A dangerous man. The Children super Z. Zeke Zion Zaira Zarah Started: Octuber, 2020