Nakalahati ng wine ng bote si Violet. Sa loob ng silid hindi siya mapalagay... Hindi alam ang gagawin ngayong lumantad na si Zynn at hindi siya makakatulog sa kakaisip kung ano naman ang next na gagawin ng babaeng iyon para sirain ang binubou niyang pamilya. Alam niyang hindi titigil ito hangga't hindi makuha si Amari ngayong alam na nito ang totoo. Wala maalala si Amari. Masaya siya doon dahil kahit papaano makakaganti na siya. Pero hindi pa rin siya magiging kampanti. Laking tuwa niya sa puso na pinagtanggol siya ni Amari sa harap mismo ng babaeng iyon. Sana lang hindi na ito magtangkang lumapit pa. Dahil sa oras na magpumilit ito. Hindi niya na alam ang gagawin pa.
"Why are you in the dark, hmp?" Si Amari. Yumapos ito sa kaniyang baywang gustong gusto niya ang ginawa nito. Dahil pakiramdam niya mahal na mahal siya. Kahit may temporarily lose memory.
"Wala lang gusto ko lang mapag-isa. Bakit gising ka pa? May gumugulo ba sa isipan mo." Tumigil ito, sa paghalik sa kaniya. Naglabas ito ng yosi at agad sinindihan.
"Yeah. About the girl yesterday. She seems familiar. But I just don't know when and where I saw her. Walang pumapasok sa isipan ko kahit anong gawin ko. How about you. Talaga ba hindi mo siya kilala?" Basta na lang nanginig ang mga kamay niya. Bago pa iyon napansin ni Amari kaagad niya naitago sa likuran.
"H-hindi. Kahapon ko lang siya nakita. Duh! Malay mo kung niluluko ka lang ng babaeng iyon para makuha ang atensiyon mo. Hindi ba namatay na ang ina ng mga anak mo?"
"Yes. I know... Pero bakit wala akong makitang larawan kahit isa ng dating asawa?" Tumirik ang mga mata niya. Bago sumagot.
"Amari? Have you ever forgotten that you burned the pictures you have because you don't want to remember anything about your wife. And you want a new chapter with me." Pagsisinungaling niya. Pero ang totoo sinunog niya talaga lahat iyon.
"I don't remember." Sabay patay sa ashtray ng yosi at tumayo sa kinaupuan.
"It's late... better to go to sleep. Sabi niya dito. Nangitngit ang kalooban ni Violet sa biglang pagsulpot ni Zynn. Dahil sa ginawa nito. Nagulo ang isip ni Amari.
"Are you angry? Sorry... because I don't remember anything." Rinig niyang sabi.
Humugot siya ng malalim na hininga.
"Nakakalungkot isipin na parang wala kang tiwala sa akin. Feeling ko pinagdudahan mo ako." Pinalungkot ang mukha. Naramdaman niya ang pagyakap sa kaniyang likuran.
Naramdaman niya ang mainit na hangin mula sa ilong nito.
"Sorry, if that's how you felt. But I can't blame myself for feeling it either. Margarita, lahat kasi parang strange hindi ko alam kung bakit ganon ang naramdaman ko. Gusto ko lang maging honest sayo."
"Like what? Nagkaganiyan ka lang naman dahil sa babaeng iyon. Amari, okay tayo bago siya dumating! Besides, hindi mo ba naisip na gawa-gawa niya lang ang kuwento. Patay na ex-wife mo. At nakita mo naman sa dalawa mong mga mata katibayan dahil dinalaw pa nga natin. Kasama mga anak mo. Bakit dahil sa biglang pagpapakita ng babaeng iyon. Nagulo na ang boung systema mo. How c'mon?" Inis na kumawala siyA dito.
"If she really made up the story to confuse us. She will pay. And I assure you she will pay dearly. At hindi ko siya mapapalagpas!" Galit na galit ang expression ni Amari.
"Anong ibig mong sabihin?" Kinakabahang tanong niya dito.
"I want to teach him a lesson for what she did!" Seryoso sabi.
"What? No! I mean... A-ako na bahala. Hindi mo na kailangang pagodin ang sarili. Kasasabi lang ng Doktor, bawal ka ma stress." Hindi niya hahayaang magkausap pa muli si Zynn at Amari. Hindi na. Mamatay muna siya bago mangyari iyon.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Mistake
Ficción GeneralAmari Dela Fuentes a mafia boss. A dangerous man. The Children super Z. Zeke Zion Zaira Zarah Started: Octuber, 2020