TBM 16*

276 7 0
                                    

"Anong gagawin mo ngayon Bro.. ngayong 99% ang resulta?" Kausap niya si George sa office. Nakaligtas ito mula sa mga armadong nangloob sa casino. Hanggang ngayon hindi pa rin matagpuan ang mga ito tangay ang malaking pera ng casino at sa pagtangkang pagpatay sa kaniya.

"I don't know.. but I'm happy that they are really my blood." Sagot niya sa kaibigan.

"Biruin mo ha? Iyong ayaw mo magkaroon ng anak sa ibang babae. At tanda ko pa, eh? Gaano ka ingat na ingat sa sperm mo. Haha! Dahil gusto mo, ang maging ina nila iisang babae lang, kundi asawa mo lang. Pero anong nangyari at nakabuo ka sa ibang babae. Isa pa ha? Ang liit ng mundo! Amari? Pinagtagpo kayo muli, ha? At kambal pa ang pinanganak niya." Nilalaro niya lang ang ballpen nasa ibabaw ng mesa. Hindi niya rin naman inaasahan iyong mangyayari at hindi rin niya naisip na mabubuo ito sa isang gabi lang.

"That was one mistake I made in my life George. I don't know... How to correct the mistake I made." Sabi niya dito may lungkot sa boses niya. Hindi niya alam kung paano siya mapapatawad ng babae. Kung sakaling malaman ang sekreto niya.

"So anong gagawin mo?" Curious na tanong sa kaniya.

"Hindi ko pa alam." wala pa siyang naiisip gawin sa ngayon. Natatakot kasi siyang ilayo sa kaniya ang mga bata. Kapag sinabi dito ang tunay niyang pagkatao.

"Bakit hindi mo na lang ibaon sa limot ang nakaraan. Total naman wala siyang maalala ng gabing iyon." Suggestions sa kaniya ni George.

"Do you think, she doesn't remember me?" Sabi niya, kay George. Nagkibit-balikat naman ito.

"Siguro... Dahil nakita mo naman hindi ka niya matandaan na ikaw pala ang lalaking hinanap niya 5 years ago?"

"Besides, Bakit ka nag-alala? Hindi mo naman gusto ang Nanay ng mga anak mo ano?" Tanong sa kaniy.

"Of course!"

"Iyon naman pala, eh? Safe ang sekreto mo Bro?"

"Baka lang naman kasi. Bigla niyang maalala tapos.. magalit siya sa akin at ilayo ang mga anak ko." May pag- aalalang sabi niya.

"Uhm, kung iyon ang iniisip mo. Paibigin mo siya  sayo. When she is in love with you. If ever she knows the truth, she will forgive you easily. " Payo sa kaniya. Hindi niya alam kung tama bang paibigin niya si Zynn para lang patawarin lang siya. Ang sama niyang tao kung ganon. Pero iyon naman talaga siya. Hindi ba marami na siyang pinapatay na.

"I don't think, that's a good idea?" Sabi niya rito.

Ngumiti itong tumayo at nakapamulsa ang dalawang mga kamay."Iyon ay kung gagawin mo pero kung hindi. It's okay. Tama ka, parang hindi magandang idea iyon pero sa problemang mong iyan mas okay ako roon sa unang sinabi ko sayo." Nakangiting sabi nito.

"Ayaw ko siyang saktan. Alam mo naman na kasal pa rin kami ni Violet."

"Akala ko ba tinatrabaho mo na iyang annulment niyo?"  Kunot-noong tanong dito ni George.

"Yes, but until now she still hasn't signed!"  Medyo galit niyang boses.

"Problemang malaki nga! " napahimas sa baba si Amari napasandal sa kaniyang swivel chair.

"You're right..." Wala sa loob niyang sagot.

"Bakit ayaw nga pala niyang pumerma sa annulment, Bro?"

"She wants to come back to me and fix the marriage." Napatingin ng tuwid si George kay Amari.


"Really? When?"

The Billionaire's Mistake Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon