TBM 32*

165 3 0
                                    

"Sandali! Gusto ko lang malaman sa sandaling kasama mo ako... Minahal mo ba ako? Ako ba talaga ang nasa isip mo sa tuwing kasama ako?"






"Nong- una.. pag papanggap lang, gusto ko lang makabawi at lalo ng malaman kung may anak ako sayo. Matagal ko ng pangarap magkaroon ng anak kay Violet. Pero pinagkait niya iyon sa akin."






"Yes, sometimes.. pumapasok sa isip ko si Violet. Pero alam ko naman na hindi na mangyayari iyon."





"Ang tanong ko ang sagotin mo?"







"I'm not sure sa naramdaman ko. I'm sorry..."





"So hindi mo talaga ako minahal..."






"Kasi ako mahal kita, eh? Kaya ako ngayon nasasaktan! Naitindihan mo ba?! Siguro planado mong paibigin ako para madali kitang mapatawad. Nagawa mo nga! Kasi mahal na mahal kita... Masaya kaba, ha!?" Sinuntok niya ito sa dibdib.





"Sorry... Ang selfish ko... Zynn. Kung gusto mong tumalon ako dito gagawin ko." Ginulo nito, ang sariling buhok.


"Ang kapal ng mukha mo! Sa tingin mo hahayaan kitang mahulog diyan.. semprey, hindi! Pero galit ako sayo! Pero hindi ko kayang mawala ka, dahil kailangan ka ng mga anak mo... At mahal kita... hayop ka!" Dinuro niya ito, sa dibdib sa galit niya dito.





"Hindi mo alam ang dinanas ko para makausap ka.. hindi mo alam ang hirap ko para lang makarating dito. Tapos ako pa rin pala ang masasaktan sa huli. Napaka- unfair mo naman sa akin."




"S-sorry..."







"Diyan ka magaling, eh?" Gusto niya itong pagsuntukin hanggang sa magsawa.. gagawin niya pa lang sumakit na ang ulo niya. Siya ang napapagod. Parang ubos na mga luha niya kanina pa siya umiiyak.









"Sabi mo gagawin mong lahat mapatawad lang kita."






"Yes, I said that earlier..."








"Sige, papatawarin kita ng buong-buo pero sa isang condition."






"Handa akong tanggapin lahat mapatawad mo lang ako at huwag ilayo sa akin ang mga anak ko."






"Sige. Lumuhod ka sa harapan ko. Halikan mo mga paa ko!" Turo niya sa mga paa niya.


"Okay. Gagawin ko... Mapatawad mo lang ako, Zynn?" Dahang- dahang lumuhod sa harapan niya si Amari. Hindi niya ito tiningnan. Naramdaman niya na lang ang pagdampi ng bibig nito sa mga paa niya.

"Done..." Rinig niyang sabi.

"Ano pa ang gusto mong ipagawa sa akin. Gagawin ko Zynn, mapatawad mo lang ako...." Pumungay ang mga matang tumingin sa kaniya.

"Pakasalan mo ako, Amari? At ipaalam mo sa lahat ng publiko na ako na ang asawa mo. At gusto ko iyong secretary mo at gwardiya doon sa building tanggalin mo sila. At si Violet gusto ko wala na siyang kahit anong connection sayo at sa opisina mo i-banda mo siya."


"How about I can't do that?"





"Maglaho kana forever at mas gustuhin ko na lang walang ama ang mga anak ko, kaysa kasama mo rapist!"





Humugot ng malaking na hininga si Amari.

"Iyan ba talaga ang gusto mo?"






The Billionaire's Mistake Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon