"Mom? I want milk." Si Zaira ng magising sa umaga. Nakasanayan nila tuwing gigising sa umaga iinom sila ng gatas.
"Mom? I want a ham sandwich and then put a lot of cheese on it." Si Zion. Nagising na din ito.
"I want bacon and eggs." Si Zeke. Naupo sila lahat sa mesa at naghihintay iabot sa kanilang mesa ang pagkaing ni request.
Makalipas ng ilang sandali. Sabay sabay silang humugot ng hangin mula sa dibdib ng marealize... na wala ng iyong taong mag-aabot sa kanila ng pagkain. Ipagtimpla sila ng gatas at ipagluto ng pagkain.
"I miss Mommy already?" Malungkot na sabi ni Zaira habang nakatingin sa kitchen kung saan madalas ito naroon.
"Ako rin..."
"Wala na si Mommy... Talaga... Kailangan natin tanggapin."
"Yeah?"
"Hi! Kids! Narinig ko request niyo. I can do what you ask if you want me to do it."
"Sino ka?"
"I remember you, ikaw iyong babaeng nasa burol. Bakit nandito ka?"
Nagkibet-balikat si Margarita.
"Hmm, I'm your new Mommy." Nagtinginan ang tatlong magkapatid sa narinig at sabay silang napailing. Nakita naman ni Margarita disguto ng mga ito sa kaniya.
"Joke! Kayo naman agad maniwala sa sinabi ko. Semprey! Hindi. Hmp, pero pwide akong gagawa sa mga request niyo."
Nakahinga ng maluwang ang mga ito matapos bawiin ni Margarita ang sinabi nito.
"Good! Because we will not allow you to be our Mother."
"Ouch!" Kunwaring nasasaktan at hawak ang puso niya sa deretsahang sabi ni Zaira sa kaniya.
"Yeah, hindi talaga."
"Me too. Nag- iisa lang ang Mommy namin at si Mommy Zynn lang. Wala ng iba."
"I know. At wala akong karapatan palitan sa buhay niyo ang taong nagluwal sa inyo pero pwide naman maging pangalawang Mommy niyo kung sakali, hindi ba? Kids?" Nakangiting tanong niya sa mga ito.
"Just one question, are you and Daddy in a relationship?"
"Naging babae kaba ni Dad?"
"OMG! You are Daddy's mistress!" Si Zaira.
"Hey, walang ganon. Your Daddy and I are just friends now." Friends lang sa ngayon pero darating din ang araw na magiging official din ang secret nilang relasyon. Sa ngayon ang iisipin niya muna kung paano makuha ang loob ng tatlong batang ito. At paano maging nice sa mga ito na hindi iinit ang ulo niya. Dahil sa kakulitan.
"But you are beautiful and sexy! It's impossible not to have an affair between the two of you!"
Gusto man aminin ni Margarita ang totoo pero hindi pa panahon na mayroon ng unawaan sa kanila ni Amari. Kagabi lang ay may nangyari sa kanilang dalawa. Dahil sa kalasingan ni Amari inakala nito siya si Zynn. It's hurt... Pero mahirap makipag kumpentensiya sa taong Patay na. Gayunpaman nagawa niya pa rin pagbigyan ito.
"Bakit hindi kayo nakasagot sa tanong namin at bigla kayong natahimik diyan." Naiinip na tanong ni Zeke.
"No Affair and No Mistress... Your Daddy loves your Mother already, Okay? Mahal na mahal niya ang Mommy niyo. At magkaibigan lang kami ng Daddy niyo at ngayon wala na ang Mommy niyo. Your Daddy needs my help so you don't lose your way and you're still on the right path even though she's gone."
"Really?" Zion
"Yes. I do. Zion?"
"It's true that you two don't keep any secrets from us." Si Zaira.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Mistake
Fiksi UmumAmari Dela Fuentes a mafia boss. A dangerous man. The Children super Z. Zeke Zion Zaira Zarah Started: Octuber, 2020