"Thank you, again!" Pasigaw ko. Papansin lang din. Gusto ko kasi mapansin niya ako, pero wala eh! Hindi umipekto!
-Sunny-
..
Second
.
.After that incident things did not stop me from going out. Medyo binago ko lang ang sarili ko at mas naging simpli. Dapat nga siguro nag aral ako ng karate noon para maipagtangol ko ang sarili ko. Pero kasi lakwatsa ang ginawa ko noon, kaya heto! Ito ang napapala ko!
.Indeed Bria told me that the group was in jail. Narinig niya sa mga kabigan niya rito na notorious raw talaga ang grupo na iyon, at mabuti na lang ay nahuli agad ng pulis. Pulis raw 'ata ang nakahuli sa kanila, kasabay na ang masamang lalaking iyon.
.Mom message me and told me to come home. I've told her that I cannot, not unless Dad will withdraw the wedding plan to Timothy. Wala na akong planong umuwi dahil alam ko naman na ipakakasal lang din naman ako kay Tim. Kuya Ken rang me, telling me that I should go back if I still want to be a part of the family.
.Huh, great! Thank you. Ayaw ko!
.Kaya sa sobrang inis ko ay tinapon ko na sa kailaliman ng dagat ang cellphone ko ngayon. I don't care if I have the latest IOS iPhone. Who cares! Wala naman silang pakialam sa nararamdam ko, E, 'di mas mabuting hindi na nila ako makontak ngayon.
."Where's your phone?" si Bria sa akin.
"Nahulog sa dagat," ngiwi ko sa kanya.
"Nahulog o hinulog mong sadya?"
Tinalikuran ko na siya at naglakad na pabalik sa balkonahe ng bahay nila.
"I don't care! Wala naman silang pakialam sa akin, Bre. Ang gusto nilang mangyari ay maikasal ako kay Timothy. Over my dead body!" Irap ko sa kanya at natawa na siya.
"You're furious really. Saan ka ba nagmana?" Tawa niya.
"Sa'yo!" pabiro kong tugon.
She smirked and laughs. "So what will you do about the media? I believe your parents wants you to marry Tim to cover up your scandals."
"I don't know. Wala namang totoo sa mga balita," kibit balikat ko.
"At bakit naman kasi na li-link ka sa mga lalaki at pa-iba iba pa? And why the hell you show of too much of your skin in front of them? Napagkakamalan ka tuloy na prosti sa harap nila," tawa niya ulit.
"Well, I have to. I want to tease those monsters! They've all cared about their image in public displays without people knowing their true colours. At ang iba aminin ko, sa katangahan ko nga naman." Tumabi na ako sa kanya.
"What about your dad?"
"No! I've already told them that I can't marry Timonthy. And can we stop talking about him. Wala na bang pwedeng mapag usapan?"
She laughs. Gustong gusto niya 'ata na iniinis ako. Ganito nga naman si Bria!
"By the way I have to go to Paris and then back home. I need to do something for the company. Project ni Daddy sa akin," sabay kindat niya.
.Ngumuso na ako. Ako lang 'ata ang walang direksyon sa buhay ngayon, dahil si Bria ay may pinagkakaabalahan na.
."You can stay here as long as you like. Dad is okay with it."
.Natahimik na ako at hindi ko na tuloy alam kung ano ang gagawin ko sa sarili ngayon. I choose this path and I choose to be away from everything. And now that I am here, I am still lost!
.
BINABASA MO ANG
Maid in Your Arms(BBHS5)✅
RomanceMatured content Completed ✅ Rated 18+ Matured Content He's a secret agent, and she's one hell spoiled brat daughter of Antonio Monteverde, one of the most influential men in the country. She tried to escape from her parent's wishes, and Brent...