Chapter 29. Relax

3.6K 154 1
                                    


Relax
.
.

I felt all the warm feeling around me. It feels like I'm sleeping in my own room. The smell is like my bedroom. The scent of freesia's and vanilla are so tempting as it gives me a wonderful feeling.

Ganito ang amoy ng kwarto ko at ang sarap ng amoy nito. Agad ko lang din na pinagalaw ang kanang kamay ko sa kama at mariin na hinaplos ang isang bagay na nandito.

.

"Ahhh, polar..." Sabay haplos ko na nakapikit ang mga mata.
.

Polar ang tawag ko sa sheep hair/coat na bed cover ko. Binili ni Mommy iyon sa akin nang pumunta kaming Europe. Gustong-gusto ko ito dahil maliban sa puti, ay ang sarap nito sa balat ko. Para akong nakahiga sa ulap ng langit, kaya dalawa pa talaga ang pinabili ko kay Mommy noon.
.

When I opened my eyes I saw it straight away. I wrinkled my forehead when I saw the color of it. It's jet black! Kumunot ang noo ko habang pinagmamasdan ito. Bumalik na sa realidad ang utak ko, at hindi ko ito ang kwarto ko!
.

This is Brent bedroom. Maliwanag na ang boung paligid dahil sa nakabukas na ang bintana niya. The bedroom wall is filled with light colors, but his mini library corner is a dark one. Even this bed is dark too. Lalaki ng naman siya at alam niya ang tamang panlasa.
.

"Hmp, not bad," tahimik na tugon ko sa sarili.
.

Maingat ko lang din na hinawi ang makapal na blanket sa katawan ko ngayon. At nang mailapag ko na ang paa sa sahig, ay sa katabing stinelas agad napako ang paningin ko. 'Wear me' iyan kasi ang nakasulat nito. Sinuot ko na ito at mariin ko pang tinitigan ang sarili ko.
.

I'm wearing his huge navy cotton t-shirt. Ang amoy niya agad ang naamoy ko ngayon. When I looked at the bed corner chair, my top, pants and garments are on top of it. It's been folded and so is my sling bag beside it. I cleared my throat before walking towards the bathroom.
.

I washed my face and fix myself a little. I put on my jeans but I never took off his shirt. I like to wear it as of the moment. Pakiramdam ko kasi akin siya ng buo dahil sa suot ko ang damit niya ngayon. Napangiti pa ako habang pinagmamasdan ang sarili sa salamin.
.

Nang makababa ako ay sa kusina agad ako nagtungo. The table is ready and it looks like he just finish everything. The food still steamingly hot on top of the dining kitchen table. My eyes then darted on the center counter top table, I remember what happened last night here. Gumuhit lang din ang ngiti sa labi ko at napailing na ako. Ang baliw talaga!

.

But where the hell is, Brent?

Hinanap ko pa siya hanggang sa lumabas na ako sa pinto ng kusina. And there he was, he's not that far and probably only ten meters away from me. He's on the phone talking to someone.
.

"Yes, bud.I will, thanks."

.

Pinatay na niya ang tawag at humarap agad sa akin. Gumuhit agad ang ngiti sa labi niya nang makita ako na nakatayo rito.
.

"Good Morning, Love," agad na yakap niya at mariin lang din na sinubsub ang mukha niya sa leeg ko.

"Morning too."

"Are you hungry? Let's eat," sabay hawak niya sa tiyan ko.
.

Napatitig na ako sa kanya nang husto. I can see the contentment on the way he stare at me. We stare for a moment like there is no tomorrow, and I smile while pinching his nose.

.

"What are you thinking? And whom are you talking to?" I gave him a kiss on his nose.

"That was Clyde. He's giving me a full month off," he smirked.

"Oh, really?" I wrinkled my forehead, but I'm not surprise anymore. Ito naman kasi ang hiningi ko sa kanya kagabi.

"He said that my boss asked for it. My dear love boss, Sunny asked for it. One month, and I'm gonna be your maid in your arms..." his brow lifted but there is a smile on his lips.
.

Mas yumakap na siya sa akin ngayon at sinubsub lang din ang mukha niya sa leeg ko.
.

"You smells so good, love..."

"Hindi pa ako naligo ano!"

"Gusto mo sabay na tayo," pilyong ngiti niya.

"Ayaw ko nga! Gutom na ako!"
.

Bumitaw na ako sa pagkakayakap sa kanya at tumalikod na. Rinig ko lang din ang bahagyang tawa niya. Sumunod na din siya sa akin ngayon.

.

We had a nice breakfast together. He can really cook like a chef. He was right when he told me that he can cook everyday for me. Mas mabuti na siguro na siya ang in-charge sa kusina at ako na lang din sa gawaing bahay. Oh, nakalimutan ko 'ata na hindi rin pala ako marunong sa ibang bagay talaga.
.

I can probably do a laundry not by hand but using a washing machine. I can wash the dishes using the dishwasher. I can clean a little bit and mop the floor. Well, tamad nga lang ako minsan, at mas gustuhin ko pang ayusin ang sarili ko kaysa sa kalat ko. But that was before. When I separate from my parents, and I had my own condo. I learnt the life on my own. Naglilinis ako, pero hindi ako nagluluto. Dahil panay lang din naman ang order ko.
.

And as he wish, we showered together and it happens again, and again... Mabuti na lang at wala akong trabaho ngayon at bukas pa. We never left the house for the day. We had fun in everything. Being with him is nice anyway. I got to know him little by little. Mahalaga ito sa akin, dahil gusto ko siyang maging parte ng buong buhay ko.
.

Pumasok lang ako sa bahay ni Bria at kinuha ang iilan na damit ko. I had a lot of frozen foods too, and I bought a few with me for him to cook more. Mas gusto ko kasi ang luto niya, dahil katulad ito ng personal chef namin sa bahay.

.

.

C.M. LOUDEN/Vbomshell

Maid in Your Arms(BBHS5)✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon