Chapter 27. Jealous

5.4K 255 15
                                    


Jealous
.

.

Naningkit ang mga mata kong nakatitig kina Brent at Stacy ngayon. Nasa loob na kami ng bar at kasama ang dalawang kaibiga niya. Sina Clyde Blumer at Charles Delavega, sila ang dalawang tao na kasama ko sa mesa. I know Charles from his name in the business, but we did not know each other. Ganoon din si Clyde, pero matunog ang pangalan niya rito, at naalala ko lang din na siya ang boss ni Brent ngayon.
.

I even looked at him and smiled. Paano niya naging amo ang isang Blumer? May sarili ba siyang negosyo rito? At si Brent ang security guard niya? Ewan ko! Kaya mas ininom ko na ang alak ko.
.

"What's your family name, Sunny?" si Charles sa akin.
.

Tahimik kasi siya dahil panay ang pindot sa cellphone niya. Samantalang si Clyde ay may kausap sa cellphone at nasa gilid lang din.
.

"Monteverde!" Sabay hawi sa buhok ko.
.

Naka-ponytail ako kanina, pero tinangal ko ito. At ngayon ay buhayhay na ang mahabang buhok ko. Panay lang din ang ko titig sa dalawa na nasa gilid ngayon. Stacy came in earlier with a loud voice. She want to talk to Brent. Kaya nag uusap ang dalawa sa gilid.
.

"Any connections to Antonio Monteverde?"
.

Binaba na ni Charles ang cellphone sa mesa at ininom na ang beer niya. Napako lang din ang mga mata niya sa dalawang taong tinititigan ko ngayon.
.

"Yeah, he's my dad," direktang tugon ko.

"Oh, really?" He smirked at me.
.

My brow lifted at him while he shook his head. He rested his chin on his right hand and look at Clyde in the corner.
.

"Have you formally introduce Brent to your family?" ngisi niya.

"Hindi pa, at hindi naman kasi kami ano- You know Charles, my life is complicated. Parang negosyo rin ang buhay ko ano!" Sabay inom ko.

"Oh, someone owned you? Business negotiation?" Bahagyang ngiti niya at tumango na ako.

"Alam mo, Sunny. Brent is very protective. He protect everyone that is so dear to him. Ngayon ko lang siya nakitang ganito sa matagal na panahon." Sabay inom ng beer niya.

"He's very different from all of us. He's like a puppet. He will follow his master's orders. But he can fight his master too... Siya ang taong ipaglalaban ka ng patayan sa harap ng mga magulang mo," tiim-bagang siyang nakatitig sa akin.

"Now, if you like him. Hold unto him and never let go... I can back you up in regards to your dad," ngiti niya sa akin.

"Hmp, and how will you do that? It's the Del Santa Maria, Charles."
.

Ginulo ko lang din ang buhok ko at mas tinitigan si Brent at Stacy ngayon. Humawak na si Stacy sa braso niya na parang sawa!
.

"Easy!" Sabay iling ni Charles at mas ngumiti na.

"See this person here standing in my right corner, talking to his wife?"
.

Nilingon ko agad si Clyde. E, siya lang din naman ang taong nakatayo rito.
.

"Clyde?" taas kilay ko.

"Yes... Clyde Heart Blumer. I'll put his name on the line for Brent. He can make impossible things possible," lawak na ngiti niya at mas ininom ang beer.

"Siya ba ang boss ni Brent?"

"Boss? Brent does not follow his boss, because he himself is the boss. Clyde is his master."
.

Kumunot na ang noo ko at napangiwi lang din.

The heck! Ano siya Prinsipe? At si Brent ang security guard niya? So tama nga naman ako, security guard siya ni Clyde? Ganoon ba? Nakaloloka!
.

Maid in Your Arms(BBHS5)✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon