Chapter 32. My Woman

3.5K 158 2
                                    

"I live in hell, man. Who cares! It's my woman. Even if it means war to hell then be it!"

-Brent Gaston Moretti-

.

My woman

.

.

Napa-tiim bagang siyang nakatitig kay Timothy, na ngayon ay binalik na niya sa bulsa ang singsing na hawak kanina. Bahagya na siyang natawa.
.

"So it's you? Ang bilis mo naman nakahanap ng kapalit ko, Sunny," tiim-bagang niya kay Brent.

"Isa rin ba siya sa mga lalaking magiging scandalo mo?" pagpatuloy niya.

"Pissed off, bud," si Brent sa kanya.
.

Humigpit na ang hawak ko kay Brent at mariin lang din niyang hinawakan ang baywang ko.
.

"Huwag mong pilitin na kunin ang isang bagay na hindi kailanman babagay sa'yo, Tim," kalmadong tugon ni Brent sa kanya.

Tim smirked and shook his head.

"And you think you're better than me?" kabuuang titig niya kay Brent ngayon.
.

Nagtitigan na silang dalawa at napa-tiim bagang ulit si Brent sa kanya. Matangkad ng konti si Timothy kaysa kay Brent. Pero kung katawan ang pag uusapan ay halatang may ibubuga si Brent sa kanya.

Brent is solid because of his profession. While Timothy is just tall, he's got the body too but it's different than Brent. Doctor siya at iba si Brent sa kanya.
.

"I am confident enough, bud. Leave, while I'm being nice..." si Brent sa kanya.

"You can't save Sunny's family. How can you say that you're confident enough?" he smirked.

Tumango si Brent, pero halata na ang inis nito.

"And do you think you are enough too? Timothy Del Santa Maria, a.k.a Blue?"
.

Kumunot na ang noo ko. Hindi ko tuloy makuha ang huling sinabi ni Brent sa kanya.

Blue? What the- Ano raw blue? Blue what?
.

Napangiti na si Tim at napailing na din. They've stared for a moment and then Tim move backwards. Itinaas pa niya ang dalawang kamay niya sa ere para kay Brent.
.

"Fine! Who are you by the way?" his brow lifted.

"Brent Gaston Moretti, man," seryosong saad ni Brent sa kanya.
.

Tumango na ulit siya at kinagat lang din ang ibabang labi niya. Napatitig pa siya ng husto sa akin ngayon, at binalik lang din ang titig kay Brent.
.

"Are you that willing to face all the consequences of this, Brent?" si Timothy kay Brent.

"Hell, yeah!" sarkastikong saad ni Brent.
.

Napangiti na ako. This is what I like about my Brent. He's charming, cool, and so transparent with his emotions. Sarkastiko nga naman siya minsan, pero bagay na bagay naman sa kanya ito.
.

"Okay... Then good luck to hell, man!" tugon ni Timothy.

"I live in hell, man. Who cares! It's my woman. Even if it means war to hell then be it!" tigas na tugon ni Brent.
.

Timothy then shook his head and smiled, and then he turn his back away from us. Mariin ko lang din siyang tinigan palayo hanggang sa mawala na siya sa paningin ko. Ramdam ko agad ang maingat na haplos ni Brent sa tagiliran ko at mas yumakap na ako nang husto sa kanya ngayon.
.

Maid in Your Arms(BBHS5)✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon