"Always remember that I, Brent Gaston Moretti is not just a maid in your arms, because my heart only beats exclusively for you, Sunny... Sa'yo lang ulit nabuhay ang puso ko, at kahit ano mang mangyari ikaw at ikaw pa rin ang mas pipiliin ko kaysa sa buhay ko."
-Brent-
.Going
.
.
THE breakfast he made was beautiful. After the heavy meal, I ended up cleaning the bed after we had our exquisite love making. Pinalitan ko ang lahat sa kama niya dahil naglalaba naman siya. Ilang linggo na rin akong nakatira rito. Pero palipat-lipat naman ako ng bahay dahil katabi lang naman ang bahay nina Bria.
.Nakangiti ko pa siyang pinagmasdan mula sa balkonahe. Nasa baba kasi siya at sinasampay ang mga natapos ng laundry. He's so stunningly hot and cool while hanging the clothes in the cloth lines. Mahangin sa labas at tiyak madaling matuyo ang mga nilabhan niya.
.He saw me and waved with a flying kiss. I pretend that I caught it air and send back a kiss too. He caught it and pinned it inside on his heart. Natawa na ako. Ang baliw nga naman niya talaga, ang baliw naming dalawa.
.
Then my phone beep... It's an unknown number.
."Hello?"
Alam ko na na ang kapatid kong si Sean ito.
"Sunny? It's Sean, where are you?" nag aalalang boses niya.
.Kakaiba si Sean kaysa kay Kuya Kent. Mas malapit ang puso sa kanya, dahil mas naiintindihan niya ako.
."I'm okay, Sean. How's Mom and Dad?"
"Nagkita na ba kayo ni Timothy?"
.Natahimik ako ng saglit. Hindi man lang niya sinagot ang naunang tanong ko at dumiretso ng tanong tungkol kay Timothy.
."Oo, nagkita na kami. And I disclosed everything on him. Wala na akong pakialam pa, Sean. I don't want to be tied up with him. I don't love him."
I heard him taking a deep breath on the other line.
.
"So that's explains everything now..." mababang boses niya.
"What do you mean?"
"Timothy Del Santa Maria receded. It's all over the media, Sunny. Hindi man niya binigay ang buong detalye, pero lahat nakatutok na sa'yo... At ngayon lahat ng scandals mo ay nagsilabasan na."
.Napalunok na ako at mas kinabahan na. I'm not worried about myself. Wala akong pakialam sa sarili ko! Pero sina Mommy at Daddy ang inaalala ko.
."How's Mom and Dad?" Pikit-mata kong tanong.
"Mom want's you home. While Dad is under an investigation. The company is under a massive scrutinization, and Kent is having a hard time... The Del Santa Maria pushing is us down, Sunny..."
.Napa-kuyom kamao na ako. I know this will happen, but I never expect the worst scenario.
."And what do you want me to do, Sean?"
.Natahimik siya sa kabilang linya at huminga lang din nang malalim.
."I suggest you to stay there... Mas lalong lala ang gulo kong magpapakita ka rito. Even though Mom wants you home it can't be of help, Sunny. Ang daming galit sa'yo rito."
"I don't care, Sean."
"No, Sunny... Hindi mo naman kasalanan 'to. Timothy was being good for reaching out a marriage proposal to help Dad's career in both business and politics. Kilala niya kasi ang mga magulang niya. The marriage was his idea to saved you, and to saved Dad too... But--"
"But I ruined it! Ganoon lang naman 'di ba?" I smirked in silent.
"It's not your fault, Sunny..." buntong hininga niya sa kabilang linya.
.Gusto kong maiyak pero pilit kong pinigilan ang luha ko. I was probably the last option that Dad had before. I know he loves me so much. Alam kong hindi niya gagawin ito kung hindi rin para sa kabutihan ko.
."I'll be home soon."
"Sunny... I called you, because I want you to know everything. Ayaw ni Daddy na sabihin ito sa'yo ng personal, at ngayon na magulo na mas lalo lang magugulo ito kung babalik ka rito."
"I don't care, Sean. Hindi ko ugali ang iwan kayo sa ere. I will face them all. They want me right? Then be it!"
"Sun-"
.Pinatay ko na ang tawag at mabilis na inayos ang sarili ko. I felt like my tears will fall but I hold it firmly. Nang humarap na ako para sana pumasok sa loob, ay bahagyang nahinto ang mundo ko. Ang seryosong pagmumukha niya agad ang bumungad sa akin.
.He clenches his jaw and his eyes expressions are so deep. I swallowed hard and tried to smile. He walks closer towards me without a smile.
."I'm going with you, Love... Let's face them all together," sa higpit na hawak niya sa kamay ko.
.
.
C.M. LOUDEN/Vbomshell
BINABASA MO ANG
Maid in Your Arms(BBHS5)✅
RomanceMatured content Completed ✅ Rated 18+ Matured Content He's a secret agent, and she's one hell spoiled brat daughter of Antonio Monteverde, one of the most influential men in the country. She tried to escape from her parent's wishes, and Brent...