Chapter 51. Deal

6.9K 264 13
                                    



"It's too late... We never see what we have missed out not unless the other person is gone," sabay pahid sa gilid ng mga mata niya.
-RAM-
❤️❤️❤️

Deal


I can't believe it. I'm seven weeks pregnant running eight and I didn't even noticed it? The heck!

Nakakunot na ang noo ko habang nakatitig sa kopya ng ultrasound. Brent was over joyed while the female doctor did the ultrasound before. He never stop smiling the whole time, and I ended up craving for something sour. Isang mahabang listahan ang ibinigay ko sa kanya. Hindi siya nag reklamo at nakangiting lumakad pa.

When he left the palace with two convoy followed him. Utos din 'ata ng Ama niya kaya wala rin siyang nagawa, at napanatag din naman ako. Nag iisip ako sa iilang bagay pero pagkain ang tumatak sa utak ko!

I've called Mom before and told her that I'm in Columbia. Ayaw ko kasing magtaka siya. Baka ma-windang na lang siya at may credit transaction ang card ko dito. Hindi rin 'ata kami magtatagal ni Brent at babalik na agad ng Pinas. Iyon ang plano naming dalawa.

I scrolled my phone in my social media. Then I saw on Philip's profile. He's been tagged with some woman. Napailing ako at naalala ang mga kalukahan na ginawa ko noon. Tumanda na 'ata ako ngayon. Simula ng makilala ko si Brent iba na kasi ang mga bagay na gusto.

Nahinto ako nang marinig ko ang pagtikhim ng buong boses sa likod. Ang Ama ni Brent...

"Can I join?" He asked politely.

"Sure..."

Naupo siya sa tabi ko at nakatingin lang din na kung nasaan ang mga mata ko. Nasa harden kami ng palasyo nila. I have surveyed the area yesterday. Pina-tour around ako ni Brent sa lahat dito. Supposed to be, we have to go horse riding today but he cancelled it. Dahil nga buntis ako at hindi na pwede.

"Ah, it's nice to sit here with someone in a beautiful day like this," panimula ng Ama niya.

Napangiti na ako at tinitigan siya. He looks old but definitely not. Halatang inaalagaan ang kutis at mukha niya. He looks lavish with his style like an old rich man. Mahilig sa kong anong kinang na suot sa katawan niya. Ginto nga ang tatlong ngipin niya eh. Tsk, iba talaga!

"Wala na ba kayong ibang anak?" Kampanting tanong ko sa kanya at bahagya na siyang natawa.

"I can't bear anymore kids, hija... Swerte na ako kay Brent noon sa ina niya. I've meet his mother when I was a teenager when I went to Congo. Doon ko nakilala ang ina niya."

Natulala ako. The heck, Congo?

"W-What does she do in Congo?"

"She's a horticulturist and a minimalists. She likes to travel and enjoy life with nature and different people... She's very unique and I like her personality," he smiled while looking at up the sky.

"I still remember when I first meet her in the jungle with the other teams. Matakutin din naman pala siya. Kaya pinaglaruan ko ng gabing iyon. Tinakot ko siya. Her tears and smile made me happy like crazy," mahinang tawa niya.

"Did you find her attractive?"

"Oh, not really."

Natawa na ako sa sinabi niya. Nakakatawa nga naman ang Ama ni Brent.

"But she's clever and she tricked me, at iyon ang simula naming dalawa... She didn't know my family but I know hers. Ano pa nga ba ang silbi ng mga koneksyon ko kung hindi ko malalaman agad kung sino siya. I lay low for who I was while we were in a relationship... Nang isinilang niya si Brent ay panay na ang maraming katanungan niya. I wanted her to live with me here in Columbia, at ayaw niya... I have a bigger responsibility and she didn't understand it."

Maid in Your Arms(BBHS5)✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon