EPISODE 3 PAGE 21- The Girl ᵃⁿᵈ ᵗʰᵉQUEEN

590 19 2
                                    

MARGARETTA'ˢ POV

Finally narating na namin ang lugar na sinabi ng private detictive ko, hindi muna kami agad bumaba ni Sab, tinignan ko muna ang bahay kung saan daw nakatira si Ytian at 'yong babae niya.

I mean Girlfriend kasi 'di pa naman sila ng pinsan ko..

maya lang pinagbuksan ako ni Mr.Jiru, nakababa na pala sila, bumaba na rin kami ni Sab, samantalang ang Will at C.E ay panay kuha ng larawan sa mga sarili nila. Napangiti lang ako dahil masaya silang dalawa.

Nagulat pa sila nung lumapit ako sa kanila, napatingin sila pariho sa akin, at hinawakan ko sila sa balikat.

"I am happy to see you two who already enjoy this place."

Pagkawika ko ay napatingin kami lahat sa bagong dating na kotse, what? Phoenex? What are he doing here? This bastard..

Lumapit ako sa bagong dating na kotse at bumaba 'yong sakay nito, 'di nga ako nagkamali ang baliw na si Phoenex nga.

"W-what are you doing here?"

Tanong ko sa kanya, napangiti muna siya saka inilibot ang tingin sa paligid, gossh why my heart melt everytime he smile at me, his smile was my weakness evrytime I see it, my handsome ex-boyfriend.

"Hey, hey.. I ask you if what are you doing here?"

Nakangiti niyang sinara ang pinto nang kotse niya saka lumapit sa akin, nakatingin siya sa bahay na nasa tapat, ako naman nakatingin lang sa kanya.. nakangiti ulit siyang nakatingin sa akin.. bweset bakit ba panay ang ngiti mong impakto ka.. alam mo 'yong ngiti niyang napakatamis, naniningkit ang mga singkit niyang mata kapag ngumingiti siya, imaginin n'yo 'di ba ang gwapo?? My heart beat too fast my goodness.

"I dont need your smile, I need your answer if what the hell are you doing here?"

"I just followed you baby girl, because I was wondering where you and your siblings were going, so I thought of following you."

What? Sumunod talaga 'tong baliw na 'to? Kaloka. Tinaas ko ang kilay ko nang marinig ko 'yon, ano daw?? Baby girl? Tama ba 'yong narinig ko baby girl??

"Ano? Baby girl? Tama ba 'yong narinig ko?"

Napatingin muna siya sa akin saka ngumiti, ayan nanaman ang ngiti niya kakainis, sa tuwing nakikita ko ang lakas nang kabog ng dibdib ko.. Kalma Gray kalma..

"You're always be my baby girl, you know that."

Saka napangiting lumapit kina C.E at Will, tinapik niya ang mga ito sa balikat saka Game na nakipag Selfie.

Napailing na lang ako saka lumapit na din sa kanila, sinenyasan ko si Mr.jiru na katukin na ang gate, yumuko naman si Mr. Jiru sabay lapit sa gate at kumatok.

Nakailang katok pa siya nang magbukas ang gate, nakita ko ang babae na medyo may edad na ang nagbukas at gulat na gulat sa mga nakitang sasakyan.

Kasalukuyan siyang kausap ni Mr. Jiru nang lumingon sa'kin ang body guard ko at yumuko, napatingin naman 'yong babaeng kausap ni Mr. Jiru.

Lumapit naman ako sa kanila, paglapit ko napatingin sa akin ang babae, napatingin din ako sa kanya, at bahagya siyang ngumiti at yumuko.

"Siya po ang aking young madam"

Walang ka ngiti-ngiti ko siyang tinignan, hindi naman sa nagmamaldeta ako, pero mukhang hindi ko lang kayang ngumiti, na fefeel ko lang.

"Magandang araw po ano po ba ang maipaglilingkod ko sa inyo?" Nagtatakang tanong niya.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon