MARGERETTA's POV
It's time for me to stand on my own two feet, I will train myself without Phoenex in my life..
This is the time for me to live without him, I have my own life and I have to continue my fight.
My dear phoenex, thank you for your love, thank you for the times you have been here in my life to make me happy.
Thank you for coming to change my life, to fix my life, because of you I learned to love my brothers..
Even if there is somrtimes that we hurt each other, we still forgive each other..the day will come when you will forget me, but I will never forget how much you love me ..
I love you so much Phoen, you know that, I hope the day will come and you will remember me again and you will remember our love.. again..
I hope the time will come for you to come back to me and remember me .. you will remember the love we both have.
"Gray? Are you ready? Handa na ang sasakyan.."- Shore
"Ah okey kuya, lalabas na ako."
Inihanda ko na ang mga gamit ko papunta sa trabaho ko, tinulungan ako ni Shore na ayusin ang mga gamit ko.
Inalalayan pa niya ako sa paglalakad, natatawa ako kasi ingat na ingat siya sa bawat hakbang niya.
"Ano ka ba? Okey na ako.." Wika ko sa kanya na natatawa.. Napangiti naman siya saka ako hinalikan sa pisngi.
"Don't argue anymore, don't you know how worried I am ??"
Natawa naman ako saka inakbayan siya.
"I know.. But I am okey, kaya ko na nga makipag rambulan ei.."
Napatingin siya sa'kin na nakasimangot, ako naman aliw na aliw siyang tignan..
"Maam, excuse me may bisita ka po.. Nasa terrace.."
Wika ni nana Pening, nagkatinginan naman kami ni Shore kung sino ang bisita..
"Are you expecting a guest?"- Shore
Nagkibit-balikat ako, dahil wala naman talaga akong inaasahang bisita.. Sino kaya yun?
"Nothing, who could that be?.." Napatingin naman ako kay aling Pening.."sino daw po yaya Pening?"
"Hmm gwapo maam, si.. Sino ba yun?" Nag-iisip pa niyang wika.. "Si A-... Ayun si Alexander daw po.."
Nagkatinginan naman kami ni Shore? Si Alexander? Paano naman nakarating ang lalaking 'yon dito?
"Wasn't he the brother of Lexander?"
Napatingin muna ako sa kanya saka tumango..nangunot naman ang noo niya sa sinabi ko.
"What is he doing here? is that flirting with you?" Diritso niyang tanong.. Nanlaki naman ang mata ko..
"W-what??? F-flirting?? Ofcourse not.."
Flirting talaga Shore? Hindi pwede yung ligaw? Kaloka.. At yung lalaking yun naman ba't ang aga? Paano niya nalamang dito ang bahay ko..
Nagtungo muna kami sa Terrace ni Shore at ayon nga nakatalikod pa ang loko sa'min, kumabaga parang sa teleserye na pag tinawag no'ng babaeng bida ang lalaking bida na ten years nang hindi niya nakikita ay mag slowmo siya paghaharap niya. Alam na alam ko mga ganitong eksena ei..
"Excuse me..Alexander??"
Dahan-dahan naman siyang napalingon na may ngiti, sabay hubad nang eyeglass niya..
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Teen FictionSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...