PAGE 1 -The Siblings

4.7K 90 18
                                    

MARGARETTA's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

MARGARETTA's POV

I hate POVs, but I don’t have any choice kundi gawin, at ano naman ang pakialam ko kung ayaw n’yo sa ’kin, ayaw ko din sa inyo.

Kailangan pa bang magpakilala ako? Well okay... I am Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, 18, but if you want you can call me MG, kaso mga kapatid ko lang ang tumatawag sa’kin niyan kaya call me Margaretta o kung nahahabaan kayo, Marga na lang.

I am the only princess in the family, the Aragon's unica hija, gets mo? Kasi kung hindi wala na akong pakialam. Hindi ko na kasalanan kung masyado kayong slow.

Alam ko, na sa school, ang tawag sa ’kin ay ‘savage queen but I don’t care anyway. If they want, they go to hell, ’di ba? Kaysa naman lagi nila akong po-problemahin, kung iisipin mga tinik sila sa mata ko.

"MG, ba’t ’di ka pa umaalis? Kanina ka pa inaantay ng driver mo ah? Mali-late ka nanaman niyan"

Aghhhh here we go again, he is my eldest brother Leonard, siya ang panganay sa lahat, ako naman ay ang pang-lima. He is the first heirs ng family kasi siya ang panganay, the reason why untill now single pa siya.

Kahit naman ma-late ako kuya, wala namang mawawala, ’yong mga students nga do’n wala namang ibang ginawa kundi mag-chismis. Gusto ko mag-transfer sa ibang school, 'yong hindi boring na school

Napatingin lang sa ’kin si Kuya, well, madalas walang reaksyon ang mga mata niya. Ewan ko ba ba’t ’di pa siya nag-aasawa, or kahit na gf na lang.

Again? Pang ilang transfer mo na ’yan ah, ’di ka pa ba nagsasawa? ba’t ’di ka na lang do’n sa school natin kung saan nag-aaral ang mga kapatid mo.”

What? Sa Monteclaro-Aragon Exclusive University? No way! ba’t naman ako do’n mag-aaral? At kasama ko pa ’yong pasaway kong mga kapatid, nah! Ever!

Sa halip na sagutin ko siya ay nag-ayos na lang ako ng sarili ko at sakto namang lumabas na ang mga kapatid ko.

Ate? ’di ka pa ba nakaalis? Kanina ka pa ah, nauna ka na nga sa aming lahat mag-ayos eh, tapos nandito ka pa din?

Pakialam nitong pandak na ’to kung ’di pa ako aalis, eh ginusto ko ’to eh, ano ako mag pa-pabida na maaga? Gosh. Anyway ’yang pandak kong kapatid ay si Chandrex Edward or mas gusto niya na tawaging C.E sa cheap niyang palayaw. Kaya ako naiinis eh, nadamay ako sa mga short cut name na ’yan.

C.E lets go na, kung gusto mong sumabay sa ’kin, sumabay ka na.

My cold hearted Kuya Shore Adam, si S.A pero ayaw niya tinatawag siyang gano’n, mas prefer siya sa Shore. Kahit naman ako if ever, ayaw ko din maging S.A noh.

Umalis na silang dalawa na sakto namang paglabas ni Kuya Min Maynard ko, siya ang pangalawa sa mga kapatid ko.

Shire I'll go ahead, mauuna na ako.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon