EPISODE 4 PAGE 8- LOURD & ARRABELLA

523 20 2
                                    


LOURD'ˢ POV

Actually I can't remember if pang ilang POV ko na 'to, wala kasi ang maldeta kaya tiba-tiba kami sa POV, puro na lang kasi siya..😂 'yong loveteam niya nga na si Phoenex walang masyadong POV as in siya lahat..

ehemmm

'Di naman ako nagpaparinig sa Author, nasa kanya na lang 'yon kung maririnig niya 'di ba? Ehemm beke nemen..

Seriously.. I'm here at the mall with my Secretary, remember Arrabella, my ex at the sametime.

Well nandito kami para mamili ng mga school supplies para sa office namin at nakisuyo naman si kuya Min na samahan ko na rin siya.

"Sir, complete na po ito lahat."

Wika ni Ara, kaya sinenyasan ko ang mga body guards ko na tulungan si Arrah na buhatin ang mga pinamili namin.

Habang abala sa pag pila si Arrah at ang mga Guard ko ay abala naman ako kaka cellphone nang may biglang lumapit sa akin.

"Philliph is that you?"

Napatingin naman ako sa lakas ng boses ng babaeng tumawag sa'kin, Louder my second name pa, Louder.. sino ba 'tong kung makatawag sa second name ko wagas? Napatingin naman sila Arrah sa gawi namin.

"Hey Philliph, ikaw nga.."

Sege ulitin mo pa, Philliph pa more..napatingin ako sa babae na nangungunot ang noo, sino ba kasi 'tong tawag nang tawag sa pangalan ko. Napangiti siya at seguro nahulaan niya ang reaksyon ko, 'yong reaction ko na hindi ko siya kilala.

"Hey, its me Erah, Erah Lacson"

Nagbago ang expression ng mukha ko, oo naalala ko na siya, kaklase ko siya dati sa college. IT din ang course niya, at madalas ka group ko siya dati.

"Oh hi.. yah, yah I remember you, Erah.." wika kong tila may paghanga pa sa itsura niya, she change a lot, shes not the Nerd Erah like before. "hey, How are you, 'di kita nakilala because... look" wika ko saka nilahad ang kamay ko sa kabuuan niya.."look at you, you change a lot, you're not the Erah I've know before.."

May paghanga ko pang wika sa kanya, napatawa naman siya bahagya at tinampal ako kunti.

"I didn't expect also that the serious young master is joking now."

Natatawa niyang wika, ako naman natawa na rin, bahagyang katahimikan at nagkatinginan kami saka nagtawanan.

"Hey, why we don't have some coffee or drinks for a while, para naman makapag kwentohan tayo saglit, if you're not busy."

Pag-aya niya sa akin, napangiti naman ako at pumayag naman sa sinabi niya.

"Sure why not, medyo matagal rin na hindi tayo nagkita, well may alam akong masarap mag-coffee here.. wait.." wika ko sa kanya at tinawag sila Arrah."hey mag-co-coffee lang kami, hintayin n'yo na lang muna ako sa car after diyan." wika ko, pero si Arrah matalim ang tingin sa akin, problema nito? Saka tumalikod naman siya ng wala man lang sinabi, at ang mga guard na lang ang sumagot.. topakin.

Napailing na lang ako saka nakangiti na inaya si Erah, nilingon ko pa saglit si Arrah at nakatingin ito sa amin ng masama, ano ba problema no'n? bahala nga siya.

Nang makarating kami sa coffee shop na sinasabi ko ay naghanap kami ng table at inalalayan ko siyang makaupo.

"Ako na mag-oorder" wika ko sa kanya, napangiti naman siya.

"Are you sure? Well I'm glad na o-orderan ako ng coffee nang isang Aragon..hmmm I go for moccha latte."

Natawa naman ako sa sinabi niya, saka nag tungo sa counter, nakangiti naman ang cashier habang binabati ako.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon