MARGARETTA'ˢ POV
Natapos ang cutting ribbon at naging abala ang lahat sa pag-uusap at mag kanya-kanyang pwesto, nasa isang lamesa kami ni Jeyhon at Sabrina nang lumapit si Miss Lawigan.
"Hija, bakit nagmumukmok ka dito?" nakangiti pa niyang wika sa amin sabay upo sa harap namin, ako naman nakatingin lang sa kanya, while si Jeyhon walang pakialam."and who this guy?" pagturo niya kay Jeyhon na napasimangot naman sa pagtingin sa kanya.
"obvious"
Napatingin naman si Miss Lawigan sa akin, habang ako nakatingin sa kawalan habang umiinom nang champagne.
"Ah I see? I heared sa labas.."
Naipalo ko sa lamesa ang champagne flute dahilan para mabasag, kinuyum ko ito sa mga kamay ko dahilan para dumugo.
"You know what I don't want miss loser" Yung matalim ang tingin ko sa kanya, siya naman nagulat.."the one that makes my family a story, who the hell said that?"
"Gray enough, dont mind her"
wika ni Jeyhon pero sininyasan ko siya na tumahimik.. Wala pang nakapansin samin kahit no'ng nabasag ko ang champagne flute dahil sa lakas nang sounds.
"I don't know how to forgive others, you know that right?" Tingin ko kay Jeyhon, wala naman siyang imik.."especially when it comes to my family." Tingin ko ulit kay miss Lawigan.. "Who is the tongue that tells you that my brother is an illegitimate child? Kung anak sa labas 'yan 'di sana gininaw na 'yan.." Nakangisi kong wika, hindi ko alam kong matatawa ba o ma kokorinihan ako sa sarili kong biro."illegal child or legal child you don't care, because first of all you don't feed him, and what do you care if my father has many children outside? he is rich so he can support all of that.." tumayo ako at nag cross arms."so you, shut up your useless mouth."
Natulala naman siya, saka ngumisi ulit, at natawa dahilan para mapatingin sa kanya ang ibang tao, pati sa table nila Phoenex napatingin din sa amin.
War freak
"My Gosh, alam mo Miss Aragon, huwag ka nang umasta na matalino ka o kagalang-galang ka dahil hindi... Pariho lang kayo nang tatay mo!
Napa rolled eyes naman ako saka ngumisi, napatingin muna ako sa paligid ko, nakatingin sila lahat sa akin.
"Did my father hurt you before? Are you one of the women who wanted to get pregnant with him, but did not succeed?"
"W-what???" Halos gulat niya, ako naman nakatingin lang."how dare you to said that it---"di niya natapos.
"if so why are you so attached to my Father?" Simpleng tanong ko sa kanya.."ahh.. I know.. Maybe you like him but you are not courted .. so it seems like your memories of him are bitter until now .. you can not accept ... can't it be like that?" Wika ko habang nakatingin sa kanya.
"Nagpapapatawa ka ba?"- miss lawigan
"Depende kung natatawa ka"
Napangisi siya, saka nakapameywang na humarap sa akin.
"Tama nga sila Bitch ka." - miss Lawigan
"Oo, tama nga sila.. At tama rin pala sila na sa lahat nang Writer ikaw ang loser"
"What!!!" Halos sigaw niya
"Hindi lang ako basta bitch, slash witch pa ako, hindi mo ba nabalitaan yun?"
Wika ko sa kanya habang nilabas ko ang lollipop ko, kulay lavander na parang maroon. Nang makita iyon nina Jeyhon pinigil niya ako, maging si Sab, napansin ko naman na tumayo si Phoenex.
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Teen FictionSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...