EPISODE 2 PAGE 28 - THE MAD QUEEN

535 21 0
                                    

TAMAYA's POV

Hi its me again, Tamaya.. Well and yun na nga, andito na kami sa office nang principal para pag-usapan ang nangyari..

As usual wala pa si Gray, kompleto na kaming lahat dito, at nakita kong magkatabi si Ytian at ang maldetang si miss Loizaga..

Akala mo virgin kung maka pa baby kay Ytian, ang Ytian naman na katanga naawa din.. Sarap pag untugin.

Isang oras din ang inantay namin bago dumating si Gray, pinagbuksan siya nang pinto ni Mr.Jiru.

Nagtayuan naman kami nang dumating siya saka binati namin siya, suminyas naman siya na umupo na kami, pero kay miss Loizaga pa rin siya nakatingin.

"Masaya ako at pumarito ka young madam" -Ms. Prieto

Si Ms. Prieto ang punong guro namin sa school, mismong si Gray ang nag hire sa kanya dahil nakitaan siya ni Gray nang ability na maging..punong guro nga..

"I would also like to be happy dear principal, but I had a bad mixture since yesterday.."

Wika ni Gray na kay Miss Loizaga pa rin nakatingin, habang ang huli ay tahimik na nakatungo.

"Miss Loizaga, bakit parang basang sisiw ka ngayon? Samantalang kahapon ay ang taray-taray mo"

Yun.. Nasabi mo rin Gray, kanina ko pa gusto itanong 'yan ei.. Buti naman natanong mo.

"Ngayon ko gusto na ilabas mo yung tapang mo kahapon, mas na chachallenge ako ei.. Hindi ba sinabi sa'yo nang mga tao dito na ayaw ko nang may mas maldeta pa sa'kin?"

Walang emosyon pero sarkastikong tanong ni Gray sa kanya, napatingin naman siya kay Gray na parang maiiyak.

"Now tell me..if I ask you now how much your shoes are, you can answer me?"

Nanliliit na mga mata ni Gray habang nakatingin kay Miss Loizaga.

"Y-young M-madam.. Hindi ko naman po kasi alam na--" hindi siya pinatapos ni Gray.

"Thats why you judge me? Because you thought I am what your stupid mind thought? I am right? Go to hell! You're judgemental.." Napatingin muna siya sa aming lahat.. "I want you to know that I don't like arrogant people, especially those people who don't really have to be proud of.. Who knows that this girl.." Pagturo niya sa akin na ikinagulat ko naman.."that she is a Monteclaro? Di ba walang nakakaalam sa inyo? Dahil Torillio ang dala niyang apelyedo dito, and that was her mother's Surname."

Nagbulung-bulungan ang mga ibang teacher matapos nila malaman na Monteclaro pala talaga ako.

"Shes my Cousin and my Co-owner of this school"

Lalo nanamang nagbulung-bulungan ang mga nasa paligid ko, nako Gray.. Imbis na tahimik ang buhay ko dito..

"My point is.. no matter how rich you are, it is better if you keep your feet on the ground .. Hindi yung magyayabang ka na mahal ang sapatos mo at sa kung saan pang bansa mo binili 'yan.. Ano naman ang pakialam ng iba? You may even be lucky, because the one that stamped on your shoe just copied the original is $ 3 million.. Narinig mo bang niyabangan kita? Ni hindi mo nga ako nakilala.."

Nakangiting wika ni Gray sa kanya, pero siya wala pa ring imik na nakayuko.

"I heared you insult Tamaya for how many times, about her outfit na sinusuot? Tama ako o mali?"

Sabay kaming napatingin ni Miss Loizaga sa kanya, at maging si Ytian ay napatingin din kay Gray, at nagpalipat-lipat ang tingin sa amin.

"For your information bitch.." Napatingin muna siya sa principal at sa ibang teachers.."Forgive me for my bad words, this is how I will express my anger .." tumingin ulit siya kay miss Loizaga.."lahat nang damit niyan, mas branded pa sa pagmumukha mo..gets mo?"

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon