EPISODE 4 PAGE 27- My Brother Jeyhon's GF

558 23 3
                                    

ᵈⁱᵈⁱᶜᵃᵗᵉᵈ ᵗᵒ: PRETTYSA_VAGE

MARGARETTA'ˢ POV

Nagbibihis na ako para pumasok, kailangan maaga ako, at habang nag-aayos ako may kumatok sa pinto ko, since nasa room ako sumigaw na lang ako ng tuloy.

Nang makapasok ito ay napangiti ako, ang aking pinakamamahal na Bf kasama ang anak ko na parang ayaw ng humiwalay sa papa niya.

"Hey, what bring you both here?"

Tanong ko, at ang nagmamaldita kong anak umakyat sa kama ko saka umupo.

"Mommy when do you plan to move daddy to your room?"

Nagulat ako sa tanong ng anak ko, minsan naiisip ko saan ba nagmana ang anak ko? Napaka daldal.

"Why did you ask that?"

"Nothing, I just asked mommy"  wika niya.

Napatingin muna ako kay Phoenex, nakangiti lang ito, saka binalik ko ang tingin ko sa anak ko.

"When Mommy and Daddy get married, Daddy can sleep here in mommy's room" Paliwanag ko kay Phoen, napalingon naman ang anak ko sa akin.

"You two get married so Daddy can sleep here." Inosente niyang wika..

Diyos ko naman 'tong anak ko, 'yon bang akala niya gano'n ka dali ang magpakasal. Napatingin muna ako kay Phoenex saka umupo sa tabi ng anak ko.

"That's not possible yet, because your uncle Lourd and Aunt Arrah are just married."

"So whats wrong with that?"

Nagkatinginan kami ni Phoenex, hindi ko alam paano ipapaliwanag sa malikot na utak ng anak ko ang lahat.

"That's the tradition of the Filipinos, we just follow it." -Phoenex

Sa wakas ay nagsalita na ang ama niya, kanina pa ako tingin ng tingin 'di man lang maka gets, pero ngayon gets niya na.

"Okey" malungkot lang na wika ni Phoen.

Nagkatinginan lang kami ni Phoenex saka niyakap namin ang anak ko.

--------------

Nagpasya na kaming bumaba na tatlo nang makita kong may kausap sila Mommy sa Visitors room, kaya napatingin ako kay Phoenex at gano'n din siya sa akin.

"Sino ang bisita nila mommy?"

Wika ko sabay baba, dinala ni Phoenex si Phoen sa kusina at ako naman dumiritso sa room kung saan naro'n sila Mommy, kumatok muna ako bago pumasok.

"Oh anak comehere kanina ka pa namin inaantay." Wika ni Mommy.

Nagtaka naman ako bakit nandito lahat ng kapatid ko maliban sa mga asawa nila.

"B-bakit nandito kayo lahat? And nasa'n mga asawa ninyo?"

Tanong ko sa mga kapatid ko, at napalingon si Jeyhon saka ngumiti, napansin ko naman yung babaeng kasama niya, 'di ko nakikita ang mukha dahil nakatalikod sila.

"Anak mamaya na 'yang rant mo okey, halika maupo ka at may ipapakilala si Jeyhon na GF niya."

GF niya? Si jeyhon may Gf? at sino naman? nanghilain ako ni Mommy ay wala na akong nagawa, napasunod na ako sa kanya saka pinaupo niya ako, nang makita ko kung sino ang babae ay napatayo ako.

"What this bitch doing here?!"

Halos pasigaw ko na wika, napatayo naman si Jeyhon at pinapakalma ako, maging si Mommy.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon