MARGARETTA's POVNakalabas na ako ng hospital, sinundo ako ni Shire at Min, at ang mga body guards ko, sabi may pa welcome home party daw ang family ko.
Nang palabas na kami ng hospital nakita kong nakatayo si Justine, kung si Justine nga 'yon..
Sa labas dala ang ngiti niyang nakakapangilabot, kumaway siya sa akin."Gray magpanggap ka lang na wala kang alam para mahuli natin kung sino siya"
Yun ang natatandaan kong wika ni Rex, kumaway 'din ako sa kanya at sinabihan ko muna si mang Roy na ihinto dahil magpapaalam lang ako sa isang kaibigan.
Tinawag ko siya at lumapit naman siya sa'kin.
"Alis na ako, anyway may party sa bahay, simpleng salu-salo lang, sana makarating ka"
Napangiti siya at hinimas ang mukha ko na tila walang pakialam sa mga kasama ko.
Nangilabot ako sa mga haplos niya pero ngumiti pa 'din ako at kunwaring dinama ang sensero niyang haplos dahil nga BFF ko siya.
"I tried"
Wika niya akala mo si Hisuka nang hunter x hunter kung magsalita, iba ang boses ni Justine na totoo natatandaan ko na, the real Justine was like MJ as in Michael Jackson the way he talk and laugh, full of cuteness and sweetnest.. Unlike this impostor in front of me.
"Okey then bye!"
Masigla kong bati saka sinara agad ang salamin nang bintana ng kotse. Nang lumingon ako nakita kong nagbago ang mukha niya na subrang nakakatakot, akala mo serial killer kung ngumiti, his wearing his divilish smile while looking at the car, his totaly insane, a pychopath.
Tahimik lang kami habang nasa b'yahe, nakasandal ako kay Shire, niyakap niya ako at hinalikan sa ulo ko, while Min get my left hand and kiss it.
"We almost die princess no'ng nawala ka, 'di namin kakayanin.. We love you so much."
"I know"
May ngiti kong wika, kaya naman hanggang sa bahay hawak ni Min ang kamay ko,
Pagkababa namin, agad akong sinalubong nang mga lola ko at mga lolo ko.. Pati si mommy at daddy nakiyakap na 'din.
Pagpasok namin sa loob ang akala kong simpleng pa welcome home ay kami lang, nagulat ako na madami pala sila do'n pati ang mga Mondroadou.
"Welcome home Gray!"
Halos sabay nilang lahat, isa-isa silang lumapit saka niyakap ako.
---------------
"Gray, we heard that Justine kidnapped you, so we sent a private investigator to Paris to look at his records. Yesterday the investigator reported to us, and it is positive that Justine Kervin Park is not the man who kidnapped you, the man who pretended to be Justine is the twin of Justine that you know,"
Mahabang paliwanag ni Steven na ikinagulat ko talaga, maging si Rex nagulat 'din, dahil hindi namin nababalitaan na may kambal siya.
"The name of the man who kidnapped you is also Justine, but Kerwin Justine Park"
"Why he do that?"
Nagkatinginan muna sila ni Steven.
"The difference between Kervin and Kerwin is very big .. Kervin is very friendly, while Kerwin is a loner person, and he is obsessed with you, and also he was diagnosed as a person with multiple disorders. But because he is good at dealing with his situation, he is the top natcher in their exam as a psychiatrist. He followed you here in the philippines, and guess what, Miss Chang is their aunt, and being crazy is their genes, luckily Kervin is not like that because he is a happy person."
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Teen FictionSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...