MARGARETTA's POV
The world is not really fair, when it comes to your destiny.
I wish I could forget the painful memories, but still trying to bring back the unfold stories."Gray?"
Gumuhit sa alaala ko ang mga araw na nasaksihan ko, no'ng gabing 'yon pinangako ko na sa sarili kong hindi na'ko magpapaloko sa kanya.
"Mr.Kim, kayo na ang bahala sa asawa ni Mr.Reyes"
Aalis na sana ako nang tinawag ulit ako ni Phoenex, napahinto ako pero 'di ako lumilingon.
"Gray, ang tagal nating hindi nagkita."
Nilingon ko siya na walang reaksyon ang mga mata..
"That's why I hate this day, because we met.. Now I know that your brother works here, I also hate this place."
"Gray, I miss you, kung alam mo lang."
Nakatingin pa rin ako sa kanya na walang reaksyon, wala akong maramdaman kundi galit..
"Liar, you thought I was happy to hear your lies? Pinapainit mo lang ulo ko."
Aalis na sana ako nang marinig ko ang palakpak, hindi man ako lumingon, alam ko kung sino siya.
"Ang higad" bulong ko sa sarili ko.
"Ang landi mo talaga Miss. Aragon, balak mo pang agawin si Phoenex sa'kin?"
Pinasa pa sa'kin ang titulo ng kalandian niya. Nilingon ko siya, nang may lollipop sa bibig, nanlaki ang mata niya, maging si Phoenex.
Nakangiti ako, saka tinanggal ang lollipop sa bibig ko, saka nilabas ang dila kong may kulay violet na gawa ng lollipop.
"Violet means death"
Tinuro ko siya gamit ang lollipop, sabay labas ulit nang dila ko at tinuro ko ang dila ko habang nakatawa.
"Naalala mo pa'no kita tinanggalan ng trabaho sa China? Hintayin mo ang kasunod, 'wag mong seryosuhin ang banta ko.. Pero malalaman mo 'din"
Nanlaki ang mata niya, ako naman seryosong nakatitig lang sa kanya.. Saka tumalikod na ako nang walang lingon.
PHOENEX POV
I haven't seen Gray in almost two and a half years, walang araw na hindi ko siya inisip.
No'ng gabing 'yon sa kaarawan ni tito Zandro, gusto ko na sanang aminin sa kanya ang nararamdaman ko, Gray is a very complex person, but she is not hard to love.
That time, that day, when she left me to dance with Kendra gusto ko siyang habulin pero napigil ako ni Miss. Chang. I look for Gray while Miss Chang forces me to dance, and I saw her talking to a man, they were talking happily..
Nang matapos ang music, iniwanan ko na agad si Miss Chang at hinanap si Gray, at nakita ko siya sa veranda nang hotel na masayang nakikipag-usap sa isang lalaki.
Umalis na lang ako at bumalik sa lobby nang makita ko ulit si Miss Chang na hinahanap ako.
No'ng gabi nagpakalasing kami, at nagsayawan kami ni Miss Chang, gusto ko kalimutan ang mga ngiti ni Gray sa ibang lalaki.
Hanggang makauwi kami ni Miss Chang, hindi ko na alam ang nangyayari dahil lango na ako sa alak, at ang paningin ko na sa kanya ay si Gray.
'Di ko na alam ang nangyari basta namalayan ko na lang na tila may nakatingin sa'kin sa 'di kalayuan, at nagulat ako na si Gray.
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Teen FictionSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...