EPISODE 4 PAGE 5 - C.E's UNFOLDING LOVE

533 19 0
                                    


CHANDREX'ˢ POV

Hi mga fans, joke.. ako muna ngayon ang mag-POV ha, pagbigyan n'yo na, kaysa naman si Shore paduduguin niya lang ilong ninyo..

Anyway, today is just an ordinary day, wala kaming pasok kasi nga semestral break namin. Wala ang mga kapatid ko sumama kay mommy at daddy mag-shopping, at si Ate Gray naman nasa bahay ni Ate Tamaya, kaya ako lang dito at ang mga katulong.

Habang nakahiga ako ay may biglang pumasok sa kwarto ko at biglang tumalon sa kama, ang masama pa diyan nakapatong sa akin.

"C.E baby I miss you, ang tagal nating 'di nagkita"

Nagulat man ay tinitigan ko ang babaeng nakapatong sa akin, take note sa may junjun ko pa nakaupo, nakapajama pa ang lolo n'yo at naka palda pa ang lola n'yo walang cycling kaya ramdam ko.. jusko ilayo n'yo ako sa tukso...

"C-Catherine????"😳

Si Catherine ay ang Ex ko, pero 'di ko pa rin masasabing ex ko kasi no'ng umalis siya papuntang England ay 'di kami naghiwalay, as in naglaho lang siyang parang bula.

Ayaw ko na ikwento ang naging past namin, pero ang tanong anong ginagawa niya dito? At kailan pa siya dumating, hindi ba niya na basa ang emails ko?

"I'm back baby"

Wika niya sabay halik sa akin, maalab pa rin ang mga halik nang isang Catherine, pero ang dating Catherine ay mahinhin at concervative, itong Catherine ngayon ang wild.

"T-teka nga.. ano ba ang nangyayari sa'yo? bumaba ka nga diyan."

Pero hindi siya bumaba, ngumiti lang siya, bigla niya tinaas ang kamay niya, saka umaktong sumayaw nang pagiling-giling habang nakapatong sa akin.. jusko, ang junjun ko nanigas.. pakiusap mga bata pa tayo junjun, huwag kang ganyan..

"Aren't you glad to see me my love, I also waited a long time for this opportunity."- wika niya.

"What's wrong with you you just went to england, you've become like that."

Sa halip sagutin niya ako, ay gumiling pa siya ng gumiling pabilis nang pabilis, at ako naman nakapikit na.

"Bumaba ka na nga, baka mangamoy 'yang padjama ko!"

"C.e all these men want to have sex with the ones they love, don't you? unless you're Gay."

Hindi naman ako katulad ng mga lalaking nakilala mo sa England noh, bakla ka diyan, huwag mo hamunin ang lalaking virgin pa baka mapalaban ka, I respect woman lang kasi.

"Not all men are Same Cath, I'm not gay, don't dare me.."

"So i dare you" pang hahamon niya..

"Ip don't, kasi may babae akong ayaw saktan."

Napatigil siya, kaya may pagkakataon akong itulak siya, bumabgon ako at naupo sa sofa.

"B-babae?"

"Oo yung fiancee ko."

Nanlaki ang mata niya saka patakbong lumapit sa akin, pumatong ulit at yumakap.

"Paano nangyari yun? Ako ang gf mo? Hindi tayo naghiwalay"

"Pero iniwan mo ko, umalis ka ng walang pasabi at ngayon babalik ka para sabihing gf kita."

Umiyak siya, iniwas ko ang tingin ko ng may makita akong luha sa mata niya, womans tears is one of my weaknesses, kaya ayaw ko makita.

"But you know that my family's dream is to live in England, you know that, if I tell you, you might not agree and break up with me."

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon