MARGARETTA's POVNgayon na ang araw ng daddy ko, at madaming imbitadong mga kilalang personalidad sa larangan nang negosyo.
May mga kilalang artista 'din ang dumalo, at mga sikat na personalidad sa larangan nang TV at radio.
Abala ang lahat, pati mga kapatid ko abala sa pag entertain ng mga bisita namin.
"Gray, come here!"
Pagtawag sa akin ni Tamaya, lumapit naman ako na nakakunot ang noo.
"Gray, I would like you to meet Laurence, his a friend of mine, his the famous vloger turn actor."
"Hi"
Maikling bati sa'kin no'ng Laurence, ako naman napangiti 'din sa kanya.
"Enjoy the party Laurence, 'wag ka mahiya, (ngiti) Tamaya ipakilala mo si Laurence sa mga bisita"
"Okey Gray..(ngiti) tara Laurence"
Abala 'din ako sa pag aasikaso ng mga bisita, nang lumapit sa'kin si Jaynnie.
"Ate Gray, nakakainis 'yang si C.E, ako 'yong fiance niya pero tignan mo naman nakikipag usap pa sa iba, ni hindi nga niya ako pinapakilala sa mga friends niya"
Pagmamaktol ni Jaynnie, nang tignan ko si C.E nakikipag usap nga sa mga kaibigan niyang babae.
"May plano ako, makipag-usap ka 'din sa mga kakilala ko dito para mainis siya, (ngiti) halika ipakilala kita sa kaibigan ko"
Napagpasyahan naming dalawa na magpakilala siya sa mga friends ko. Lumapit kami kay Justine at kinausap ko ang balak kong pagselosin ang kapatid ko.
Naintindihan naman ni Justine at pinakilala ko sila ni Jaynnie sa isat-isa, iniwanan ko sila muna para asikasuhin ang mga bisita.
Habang nag-aasikaso ako nang mga bisita, nakikita ko si Phoenex na nakatayo sa isang tabi habang nakatingin sa akin, naka cross arms siya habang nakasandal sa pader, bakit kaya ang gwapo niya?
Kumaway siya sa'kin habang naniningkit ang mga mata, gosh, why so, so handsome bebe? Ang gwapo mo, p'wede ba?
Kunwari pinandilatan ko siya ng mata, lalapit na sana siya sa'kin nang biglang humarang ang lolo ko, kala mo ha, I just shrug my shoulder na para bang sinasabi ko sa kanya na diyan ka muna sa lolo ko.
Tumalikod ako nang makita ko si C.E na kinakausap ang bestfriend ko, kaya lumapit na ako.
"Hey whats wrong?"
Kunwaring tanong ko, pero nag-apir kami ni Jaynnie sa likod niya, si Justine naman lihim na napapangiti.
"Ito kasing si Jaynnie kung sino-sino pa ang kausap".
"Ano naman ang masama? Ikaw 'din naman may kausap na iba 'di ba?"
Napatingin lang sa akin si C.E na nakasimangot, saka tumingin kay Justine na parang bata.
"Leave my fiancee alone, okey"
Parang natatawa ako sa kapatid ko, sarap batukan ei, magseselos naman pala pag may kausap na iba si Jaynnie, ayaw daw niyang maging fiancee si Jaynnie pero ngayon pinapakilala na niya.
"I thought C.E you dont want..."
"Basta! Shes my fiancee okey.."
'Di ko natapos ang sinsasabi ko dahil pinutol agad nang pandak kong kapatid, nakooo kaloka ka, sabi mo ayaw mo ngayon magseselos ka, batukan kaya kita.
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Novela JuvenilSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...