EPISODE 2 PAGE 14- WHEN HE ASK and WHEN SHE YES

738 28 0
                                    


MARGARETTA's POV

Hindi ko alam kung ano ang meron at napakatahimik ng bahay, wala pang ilaw.

Nagtaka naman ako, dahil hindi 'yan namamatayan ng ilaw ang bahay namin, as in since birth they never turn off the light, ang tanging may ilaw lang ang gate at hall way papasok sa bahay, but.. The house is very dark.

I wonder even the security guard is gone.. Like what? Whats happening. Nauna ang mga body guards ko sa pagpasok, then next to me is Sabrina and the other guards.

Nangilabot ako sa iniisip ko na maybe Justine is inside and did something tragic to my family.. Nagpailing-iling ako, oh please Jesus, please don't.

Parang nanginig ako at napakapit ako kay Sabrina, but I never seen sabrina even a single worries, as in casual lang siyang naglalakad.

Nang malapit na kami sa Pinto, kunwari hinarangan ako ng mga guards, as in our house is full of darkness.

Pagbukas nila, subrang dilim ng bahay talaga, dahan-dahan kaming pumasok nang biglang nagbukas ang ilaw at nagsigawan sila nang "surprised"!

Whats happening? Anong meron? Paglingon ko sa mga guards ko at kila Sabrina ay napapangiti sila, wala talaga akong maintindihan.

Nang lumapit isa-isa ang mga kapatid ko, at may dalang rosas, mas lalo akong walang maintindihan.

Naunang nag-bigay sa'kin si Shire na napapangiti, naka hawak pa si Sam sa kanya na tila ba may kasal na gaganapin.

"For you princess, this rose will serve as a reminder to you how much I love you"

"What? B-but I-I know"

Napangiti lang siya at umalis, nakangiti namang sumunod si Min at Aejee, as in this time na wiwirdohan ako sa kanila.

"Roses for you princess, so you can always remember that you are so beautiful in my eyes."

Sumunod naman si Shore sa kanya kasama si Jessie, seryuso itong lumalapit sa akin while si Jessie ay nakangiti.

"To me, you are like a rose with unparalleled beauty."

Sinundan ko sila ng tingin nang sumunod si Lourd kasama si Arrabella, ang dalawang 'to, hindi mo matukoy kung sila na ba o hindi.

"Roses for you our majesty, for me you are like a garden that full of flowers"

Why these people are so corny today? what's happening? Why they act so weird?. Maya lang sumunod si Jeyhon, dahil wala siyang labidabs si Will ang kasabay niya bagay na natatawa ako.

"For me, you are a garden that rich in beauty, and I am the butterfly who are attracted to your color"

"Even bees are attracted to your beauty." -Will

Natawa ako sa sinabi ni Will kaya naman tinampal ko siya sa balikat, saka sumunod ang bunso namin, his smiling and very proud with her beautiful Fiancé to be na si Jaynnie, they look good together.

"Everything that God has created is so beautiful, and you are one of His most beautiful creations."

Saka napangiti siyang umalis, at nakikita ko si Kuya Aed at Sabrina na nakangiting lumapit, kaya pala itong sabrina na 'to ay hindi ko makitaan nang pag-aalala kanina? Kasabwat pala.

"I always ask in my mind why you are so beautiful, he answered me, so you are beautiful because of the beauty inside you that others don't see"

Napangiti ako kahit wala akong maintindihan, at lumapit naman si Tamaya at ang escort niyang si Ytian, sila na ba?

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon