EPISODE 2 PAGE 5- Between Him and me

820 29 2
                                    

MARGARETTA's POV

Masakit pa ang ulo ko sa mga nangyari, halos hindi ako maka move on, in all of the sudden baket si Gab? his not my type.. Kahit magka edad kami pero feeling ko mas bata siya sa'kin.

Tumayo na ako para maligo, at ihanda ang sarili para sa trabaho, at sinabi na sa'kin nang maid na andiyan na ang PA ko at mga buddy guards ko. I feel, destiny has betrayed me, why is this happening? I don't understand whats happening, not even one.

Pagkababa ko naghihintay na nga ang mga guards at si Sabrina, at nanlaki ang mata ko nang makita si.... Gab??? what is this man doing here? why is he here??..

Tumayo siyang nakangiti sa'kin, did he even get to smile? after all?
Nakasimangot akong nakatingin sa kanya.

"What are you doing here?"

Napangiti muna siya..

"I have no idea, daddy ordered to fetch you..I could do nothing but follow him."

Edi wow, so napilitan pa siya sa lagay na 'yon.. Napataas ang kilay ko sa kanya.

"So napilitan ka lang gano'n?"

Tumango naman siya saka ngumiti.

"Bakit? Gusto mo bang huwag na akong mapilitan? Kasi kung gano'n ang mangyayari, baka mahalin na kita niyan"

Like what? Pinanlakihan ko na lang siya ng mata, saka inaya ko na si Sabrina na umalis na pero hinawakan niya ako sa kamay.

"You will ride in my car, that's daddy's order"

"Can you stop saying, thats my daddys order.."

Pang-aasar ko, pero natawa na lang siya.

"Okey, thats your fiancé's order"

Hindi ako nakaimik sa sinabi niya, habang si Sabrina naman kilig na kilig kaya pinandilatan ko siya ng mata.

Nauna nang lumabas ang mga guards ko, at nakasunod kami ni Gab, pagdating sa labas ay pinagbuksan pa ako ni Gab ng pinto, at para bang sinsabi niyang sakay na kamahalan.

Naunang umalis ang dalawang van, kami sunod ni Gab at dalawa pa ulit ang nasa huli.

Hindi ako umiimik habang nasa b'yahe kami ni Gab.. Siya naman panay sulyap sa rareview mirror.

"What?"

Napangiti muna siya, why is this man always smiling? Do I look like a clown?

"Nothing, I just wondered why my older brother loved you so much, while you were a brat"

Napatingin ako sa kanya, what? Ako brat? Kaloka..

"Me brat?"

"Oo, bakit?"

It feels like what??? Ngayon lang may nagsabi sa'king brat ako..

Natawa naman siya, habang ako inis na inis, tumingin na lang ako sa bintana.

Nang marating namin ang publisher office ko ay bumaba na ako, hindi ko na siya inaantay na pagbuksan ako.

"I'll pick you after your work"

Napatingin ako sa kanya, at naningkit ang mga mata ko.

"Is that your daddy's order?"

"No, your fiancé's order"

Sabay ngiti niyang wika, talagang tinutoo mo na 'yang fiance, fiance mo..

"Stop that fiance word, if you don't want me to cut your tongue"

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon