EPISODE 2 PAGE 11 - THE SAVAGE IS BACK

772 29 0
                                    


MARGARETTA's POV

Nagising na lang ako isang araw na ito nanaman ako bumabalik na sa normal ang buhay ko, masyado na kasing nanibago ang mga tao sa paligid ko sa subrang kabaitan ko this past few months.

Ayaw nila na mabait ako.. Ede wow..

When I came down, the servants greeted me immediately, my guards are also downstairs waiting for me, and Sabrina is busy checking my schedules. And when they saw me they immediately greeted me.

"Have you all had a coffee?"

Tanong ko sa mga guards, at si Sabrina ang sumagot na hindi pa..

"Okey, mag kape muna kayo.. And.. Wait.. Nana pening, "

Lumapit naman agad sa'kin ang mahigit thirthy years naming katulong, matanda pa kay Shire, halos magkasabayan lang sila ni Mang Roy, ang asawa niya ang driver ni mommy at ang anak niyang lalaki ay kay C.E.. Nag-iisa lang nilang anak 'yon.

"Nana Pening, every morning pag nandito na 'yong mga body guards pagkapihin mo na agad sila habang hindi pa ako nakakababa, kawawa naman mag-aantay ng matagal, may tinapay naman diyan ipakain mo sa kanila, mas maganda sa garden sila mag kape para maka relax sila"

Tumango naman si nana Pening at sinabing gagawin niya 'yon.

"Kayo? Kumain na ba?"

"Yung ibang katulong maam kumain na, ako na lang po, si Mario at JC ang wala pa"

"Kumain na kayo, si JC pakainin mo na habang wala pa si C.E.. Sege na mag kape muna kayo.. Sab, sege na... Tawagin n'yo si Mang Roy."

Pagkawika ko no'n ay hiniram ko muna ang tablet kay Sab to check my schedule, good thing tapos na ang session ko sa psychiatrist.

Habang nag kakape ang mga guards ko, chineck ko kung kelan ang mga suweldo nang lahat ng nag tatrabaho sa'kin, and nakita ko sahod din pala ni Sab dapat ngayon.. At next day sa ibang workers.

"Why so busy?"

Pag lingon ko si Phoenex, like what??? Ano ang ginagawa nang kumag na 'to dito napaka aga.

"Pwede bang manligaw?"

What??? Chinese ba siya? Kaloka...

"Are you a chinese , you are even earlier than the bird".

Napangiti naman siya saka hinalikan ako sa ilong, napaka magnanakaw talaga nito nang halik.

"Did you forget that im a bird? I'm a Phoenix right?, am I?".

"Ewan ko sa'yo.. Badoy mo"

Natawa naman siya saka yumakap sa'kin na parang bata na gustong magpalambing.

"Parang bata.."

Naka pout ang mga labi niya na tila ba nagpapalambing talaga.
Napangiti ako at tinap ang ilong niya na ikinangiti niya, I don't know why this person is so cute.. but I wonder why he is here early?

"Bakit nga ba ang aga mo?"

Napangiti siya saka umupo sa harap ko.

"Hindi mo ba alam? Na nag-away si Sam at si Shire.. Dahil kay Chamber ba 'yon?"

Nanlaki ang mata ko, that money looks flirty, what does she plan to do? mess up Sam and Shire's relationship?

"Where is Shire now?"

"Nasa taas, tulog dahil lasing kagabi pa at ayaw kausapin ni Sam, at kaya maaga ako kasi dito ako pinatulog ni tita Cassy"

Like whattt??? Wala man lang akong alam na dito siya natulog.. Kaloka.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon