EPISODE 2 PAGE 26 - AFTER 2 YEARS

556 23 0
                                    

MARGARETTA's POV

Dalawang taon na din ang nakalipas, simula no'ng dumanas ako nang lungkot sa pagkawala ni Phoenex. Sa susunod na araw ay ang kanyang 2 years anniversary kaya naman napagpasyahan kong pumunta nang Korea para gunitain ang kanyang anniversary..

At 'yon 'din ay pangako ko.

Balak kong isama si Sabrina at Mr. Jiru para may kasama ako, kaya naman naging abala ako dahil isang linggo nanaman akong mawawala sa pilipinas.

Dalawang taon na ang nakalipas, pero nasasaktan pa rin ako kapag naalala ko si Phoenex.

Madami ang nanliligaw sa'kin, kabilang na si Rex at Kervin, pero hindi pa handa ang puso ko para tumanggap nang manliligaw.

Hanggang ngayon kasi, siya pa rin ang mahal ko.

Nasa gano'n kalalim ako ng pag iisip ko nang dumating si C.E, Will at Jaynnie, nagtatalo pa si C.e at Jaynnie.

"Alam mo Jaynnie napaka asal kalye mo talaga, bakit ba ganyan ka magsalita, akala mo talaga gangster ka!" C.E

"Hoy Chandrex ah, tigilan mo ako, ikaw ang mali okey!!..." Gigil na wika sa kanya ni Jaynnie at hindi nila namalayang nakatingin na ako sa kanila.."Mali mo talaga 'yon! Nasa likod mo na ako hindi mo pa ako pinansin, no'ng pinansin mo naman ako sinabi mo pa sa mga kaibigan mong mukha namang clown sa dami nang make up na hindi mo ako kilala!! Natural mapapahiya ako!!!!" Sigaw pa rin ni Jaynnie..

Ano nanaman kaya ang problema nang dalawang 'to?

"Tigilan n'yo na nga 'yan! Kayong dalawa hindi talaga kayo pwedeng pagsamahin eh, para kayong mga aso't pusa!!"

Wika naman ni Will sa kanila na kanina pa pigil ng pigil sa pag aaway nila..

"Pagsabihan mo itong kapatid mo ha! Huwag ako!" Jaynnie

"Why are you shouting?? what are your problems?"
.
.
.
.
😳<<< Jaynnie
.
.
.
.
😑<<< C.E
.
.
.
.
😰<<<Will

"Bakit nga kako kayo nagsisigawan?"

Nakasimangot si C.E na nakatingin kay Jaynnie, habang ang isa naman nanlilisik ang mga matang nakatingin kay C.E..

"Eh.. K-kasi a-ate pa---" hindi natapos ni Will ang sasabihin nang lumapit si Jaynnie sa'kin na nagdadabog.

"Si C.E ate kasi ei, pinahiya ako sa Mall kanina.." Jaynnie

"Ehh?? 😰 " maiksing wika naman ni C.e...

Tinignan ko na lang si C.E, alam kong may ginawa nanaman 'tong ikinagagalit ni Jaynnie, dahil hindi naman mag ngangawa ang isang 'to kung hindi nanaman pinikon ni C.E

"What did you do Chandrex?"

"Ehh? Why me? Why not her? Masyado kasing epal 'yan.."

Tinignan ko muna nang walang reaksyon si C.E napatahimik lang siya at umupo.

"Are you shouting at a woman okay? if other people do that to me, shout at me .. how will you feel?"

"Magagalit.." Pabulong na wika niya.."eh si Jaynnie kasi malala pa sa'yo parang gangster, ka babaeng tao kung magsalita akala mo laking Skwater."

"May problema ka ba sa mga taga skwater?" Jaynnie

Napatingin naman nang masama si C.E sa kanya, si Will naman pailing iling na lang sa bangayan nang dalawa.

"Ayusin n'yo yang dalawa ha, puro kayo away."

Natahimik na lang silang dalawa at nagtitigan nang masama, kaya naman tumayo si Will at inaya si Jaynnie na kumain, hinawakan niya ito sa braso nang..

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon