EPISODE 4 -

557 23 2
                                    

MARGARETTA'ˢ POV

I can't paint the happiness on my face because of what happened yesterday. So I did not sleep too much in extreme happiness.

Phoenex is not here at home now, he went home first because he said he missed his mommy.

But he sent a message early and said he was going to work. Kaya naman bumangon na ako para maligo at nang makapasok na rin ako sa sarili kong work.

Nang maiayos ko na ang sarili ko, bumaba na ako, at naabutan ko ang mga guards ko, tapos na silang kumain.

Umalis na din kami, at sinabi ko muna kay Mang Roy na dumaan muna kami sa mall na pinuntahan namin kasi tumawag ang manager na ando'n daw ang babaeng payatot na patay gutom kasama ang daddy niya.

Pagdating namin sa mall, naabutan naming nag ngangawa ang mag-ama, 'yong manager na walang malay ang pinuputakte.

"I'm here, what do you need? and why are you looking for me?"

Nakapameywang kong wika, napatingin naman sila sa 'kin at nagkagulatan kami nang lalaking kasama ng babaeng maldita.

Anak pala ni Mr. Alforque ang babaeng 'to, si Mr.Alforque ang isa sa mga board of director nang Aragon. Corp Manila, kaya pala kung makaasta 'tong malditang 'to ay wagas.

Bakit kaya may mga taong yumaman lang eh naging mataas na ang tingin sa mga sarili.

"Pinatawag mo ba ako para magsampa nang kaso sa pananampal ko diyan sa anak mo? Kasi kung oo, magsasampa din ako sa pananampal niya sa tao ko."

"What!!!! kapal mo naman!" atungal nanaman nang babaeng maldeta na ikinangiti ko lang, napatingin ako sa mga barkada niyang ang dudugyot tignan sa mga pormahan.

"Kayo, kung nag-aral kayong mabuti baka may marating pa kayo sa mga buhay ninyo, hindi 'yong mag-aasta kayong gangster samantalang mga asa lang naman kayo at palamunin nang magulang ninyo, walang mga kwenta sa mundo, mga salot.."

"ano!!!" Sigaw niya, saka hinarap ang daddy niya. "Daddy! ei demanda mo na ang babaeng 'yan! gamitin mo ang mga koneksyon mo!"

Natawa naman ako nang marinig ko ang sinabi niya, koneksyon daw oh, nanaginip nang gising ang walang hiya, gigil na gigil ako sa babaeng 'to, kung naging kapatid ko ito malamang ihahampas ko sa pader ng limang beses nang maalog ang utak nitong nagkandabuhol-buhol.

"Sir, yesterday I never judge you, I did not judge how you raised that child of yours. But when She behaved yesterday, it seemed like I wanted to judge you even I dont want, now I ask you,how did you raise that child? and she seems too rude, and arrogant."

"What!!! sumusubra ka na talaga!!! daddy ano ba? Bakit wala kang imik? Samantalang kanina gusto mo siyang i-demanda!"

"Tumigil ka na Camille! Ano 'tong ginawa mo? Hindi mo kilala ang binangga mo! Akala ko naman kung sinong ibang tao!"

So kung ibang tao? Yayabangan ninyong mag ama? Gano'n..

"Ano bang sinasabi mo daddy!!!"- Camille

"Sinabing tama na!" -Mr.Alforque

Napapailing na lang ako sa inasal nang mag-amang 'to, hindi ko lubos maisip na ganito palakihin ni Mr. Alforque ang anak niya, kilala ko siya napakabuti niyang ama, kahit no'ng panahon na walang-wala sila.

Anong nangyari?

"So ibig sabihin ba no'n Mr.Alforque, kung hindi ako ang gumawa no'n sa anak mo yayabangan ninyo pariho?"

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon