EPISODE 4 PAGE 3- A SAD LETTER FROM MY HEART

564 19 6
                                    


MARGARETTA'ˢ POV

𝙸𝙽𝚂𝙴𝚁𝚃 𝚂𝙾𝙽𝙶: 𝙷𝙾𝚆 𝙳𝙾 𝚈𝙾𝚄 𝙷𝙴𝙰𝙻 𝙰 𝙱𝚁𝙾𝙺𝙴𝙽 𝙷𝙴𝙰𝚁𝚃 𝙱𝚈: 𝙱𝚁𝙸𝙰𝙽 𝙼𝙲𝙺𝙽𝙸𝙶𝙷𝚃

My dear Phoenex, I don’t know where to start, but I want to let you know how much I love you.

I don't know how long the wounds of our hearts will heal, but my heart knows that I have no one to love but you.

Destiny will take care of the two of us, if we are really for each other the Lord will bring us back to each other.

Marahil ay..  sa ngayon hindi tayo laan sa isa't-isa, hindi pa ito ang tamang panahon para sa ating dalawa, kung pipilitin natin ay masasaktan lang tayo, masasaktan lang natin ang isa't isa.

Marahil ay hindi pa tayo handa na harapin ang bukas na magkasama tayo, marahil ay hindi pa ako ang nakikita mong makasama mo sa kinabukasan.

Mahal kita, at mamahalin pa, masaktan man ako nang paulit-ulit ay ikaw pa rin ang mamahalin ko habang buhay, mamatay man ako at mabubuhay pang muli, ikaw pa rin ang pipiliin kong mahalin.

----------

"Maam Gray may bisita ka"

Wika ni Aling Pening, bisita? Sino naman ang bisita na 'yon? Wala naman akong ini-expect na bisita.

"Sege Aling Pening baba na kamo ako."

Wika ko kay Aling Pening, yumuko naman siya at nagpaalam na sa akin.

Inayos ko muna ang sarili ko, ang hagard ko naman, iba pala talaga kapag broken ka, nakakapangit. Tinignan ko pang muli ang mukha ko, hinayaan ko na lang, ano naman ngayon kung hagard ako? Broken nga ako 'di ba..

Bumaba akong walang kagana-gana, pababa na ako sa hagdanan nang wala sa loob, 'di ko nga namalayan na kasalubong ko si C.E, kung 'di pa niya ako tinapik 'di ko siya mapapansin.

"Wala sa sarili 'te? Eh kung malaglag ka diyan? Naglalakad ka, tulala ka."

Nangunot ang noo ko, bakit nandito ito ngayon? Wala bang pasok ang lokong 'to. magsasalita pa sana ako nang makita ko din si Will na paakyat, at may dala pang popcorn at mga soda, aba? Ano 'tong dalawang 'to mga manager na at hindi na papasok sa school?

"Ate ikaw pala.."bati sa 'kin ni Will na tumingin pa sa kabuuan ko.

"Ate ikaw ba ay maayos pa? Maayos ka pa ba?" Wika naman ni C.E, kahit kailan impakto ito.

"Pwede ba wala ako sa mood makipaglokohan sa inyo.. hoy, kayong dalawa.. saan kayo pupunta?"

"Mag movie marathon ate" ani Will..

Ano? Movie marathon? So hindi na papasok sa school at mag movie marathon na lang.

"Anong movie marathon?"

"Ate, how deep is that wound in your heart? that even movie marathon you no longer know the meaning." Nang-aasar pero seryosong mukha ni C.E

Loko talaga 'tong pandak na 'to, nako.. Maawaing ninuno nang mga Aragon kung meron man, gabayan n'yo po ang aking pasensya at baka 'di ko ma tsansa ang kapatid ko.

"Stupid! Ofcourse I know.. I mean hindi kayo papasok sa school?!"

Napailing na nagkatinginan si C.E at Will, si Will naman napangiti na napatingin sa akin habang si C.E seryoso pa din.

THE SAVAGE QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon