MIN'ˢ POV
Abala ako ngayon sa office nang biglang dumating si Brent na naghihikahos sa pagtakbo, na akala mo hinahabol nang isang daang libong kapre.
"Hey! Whats wrong? Ano ba nangyari sa 'yo para kang hinahabol ng demonyo".
"S-si...haaa, haaa," wika niyang hinihingal pa.
"Hey! Maupo ka nga muna at magrelax... mag inhale at exhale ka muna"
Ginawa naman niya ang sinabi ko, huminga siya ng malalim, hawak-hawak pa niya ang dibdib niya. Nang medyo makahinga na siya binigyan ko siya ng tubig.
"Now tell me, what happen?"
Napatingin muna siya sa akin saka nag buga ng malalim na hininga.
"Tumawag si Chantal, si Gray daw sinugod sa hospital!!!"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya, kausap pa namin 'yon kanina, paanong nangyari 'yon?
"What! Tawagan mo sila Shire! bilisan mo!!" wika ko sabay kuha ng coat ko.."saang hospital daw?" tanong ko ulit sa kanya kasalukuyan siyang may kausap..."hey"
"Sa Aragon Medical Hospi---"
"Sumunod na kayo do'n" hindi ko na siya pinatapos at tumakbo na ako palabas.
Dali-dali akong pumunta sa parking lot at nakasalubong ko do'n si Jeyhon at Lourd..
"Kuya, sa 'yo na kami sasabay" wika naman ni Lourd.
"Tara, sakay na.." wika ko saka naman sila dali-daling sumakay sa kotse ko.
Pagkasakay namin ay agad naman naming pinaharurot para pumunta sa Hospital ng pamilya namin.
Pagdating namin agad naman kaming dumiritso sa Family floor kung saan exclusive lang sa pamilya. Pagdating namin do'n ay nando'n na ang pamilya ko, wala pang fifteen minutes dumating na sila Shire.
"What Happen?"
Agad namang tanong ni Shire, habang si Jenny umiiyak.
"Kuya, hindi ko nga alam eh, busy kami kanina sa boutique nang bigla na lang inatake si Ate."- Jaynnie
"Nakita ko sa phone niya na may unknown number na nag text, and about 'yon kay Phoenex, at nakita ko din ang video, si Miss Chang ka sex si Phoenex."
"Ano!"
Halos sabay-sabay naming sigaw, napasuntok naman si Shire sa dingding habang ang mga magulang ko iyak lang nang iyak.
Mayamaya dumating si Phoenex kasama ang pamilya, para bang nandilim ang paningin ko, kaso naunahan ako ni Shire sa pagsuntok sa kanya, natumba si Phoenex at nagulat.
"Teka! Whats wrong!?" sigaw naman ni Gab dahil nga nabigla sila sa nangyari."Ano ba ang nangyayari at bakit bigla-bigla na lang kayong nanununtok!"
"Itanong mo diyan sa kuya mo!"
Napatayo naman si Phoenex na hawak-hawak ang babang natamaan sa suntok ni kuya Shire.
"Ano ba ang nangyari? bakit ako nanaman? Wala naman po akong ginagawang masama Young Master, hindi naman kami nag-away ni Gray."- Phoenex
"Ipakita mo ang video"
Inabot naman ni Chantal kay Phoenex ang cp ni Gray na naglalaman ng sex video nila ni Chang.
Bang makita ni Phoenex nangunot naman ang noo niya saka napatingin sa amin.
BINABASA MO ANG
THE SAVAGE QUEEN
Roman pour AdolescentsSeñorita Lady Margaretta Grayzella Monteclaro-Aragon, A daughter of a multi-trillioner. A señorita, A Lady, A princess, A queen, but she is Savage. She was born with a gold and silver spoon with her mouth, she has everything, she was born under the...