L I A N M A C O L L O
Yow guys! It's me, Lian Macollo. The most handsome man in the... Eyes of my mom, just kidding. Syempre alam naman na siguro nating lahat na ako ang pinaka gwapo sa buong HOWU, pero kahit anong gwapo ko Hindi pa rin ako mapansin-pansin ng love ko. Hays.
"Grabi si Jasmine kanina nuh? Ang intense." Siko saakin ni Shila na katabi ko ngayon.
"Gutom eh" Walang buhay na usal ko habang naka tuon ang mga mata sa malaking screen kung saan naka present ang lesson ni Mrs, Flores.
"Pero ang angas, kinilabutan nga ako eh. Kaso nung si Daisyree na yung naka harap niya, para siyang umurong" Aniya pa. 'Hmm' lang ang isinagot ko saka pumalumbaba.
"30, 380 is the answer Mrs, Flores" Sagot ni Heaven sa tanong ni Mrs, Flores. Our subject for this morning is Math, at ibang klase tong si Heaven. Halos sila nalang lagi ni Jasmine ang umubos ng mga sasagutan.
"Woah ang galing talaga niya" Namamanghang bulong ni Shila habang nakatingin kay Heaven gamit ang mga kumikinang na mga mata.
"Psh"
"Mr, Oquendo.... " Bahagyang nanlaki ang mga mata ko ng tawagin ni Mrs, Flores ang katatangi-tangi at napaka hot kong pilido.
"Yes, Mrs?" I asked.
"Please answer the no. 37 equation" Sinulyapan ko naman ang tinutukoy niya na equation. Nang makita ko iyon ay napa buga nalang ako ng hangin.
'Ang haba naman nito... '
"I'll give you 40 seconds to answer that" She said while looking at her wrist watch. "Your time starts now--"
"89, 753" Sagot ko agad habang naka tayo at hindi na inantay pa siyang matapos. A grin flashed through her lips.
"Likewise. You never fail to amused me" Nag pilit naman ako ng ngiti sa kaniya saka walang ganang umupo ulit.
"Ang galing mo naman, math freak ka din pala. Bakit Hindi mo sinabi?" Tanong sa akin ni Shila habang naka ngiti.
'Damn'
"Hindi ka naman nag tatanong eh"
"Psh, eh diba kahit hindi ka naman tanongin sasabihin mo parin?"
"Hindi ako ganon, pero sayo lang" Walang gana ko paring Saad. Hindi naman siya naka pag salita sa sinabi ko.
"Pansin ko lang na kanina kapa tahimik at bakit Hindi mo ako tinitingnan man lang? May problema ba?" She asked confused. (But still cute)
"That's all for this morning" Untag ni Mrs, Flores Kaya sa kaniya natuon ang atensyon ni Shila. Laking pasasalamat ko naman doon, dahil makaka iwas ako sa tanong niya.
"Dismiss na Mrs, Flores?" Bubble asked.
"Nope. May kailangan pa kayong gawin, not here but outside this University" Seryosong Saad niya. Napanganga naman kami lahat at nagulat.
"Po?" --Kath
"Makakalabas tayo!" --Kenjan
"Pero ano naman kaya yung papagawa satin?" --Kingsley
YOU ARE READING
Uno Class (Season 1)
Teen FictionUno Class is a bunch of students with incredibly talents, high IQ, bravery and etc. But there's somethings that they're lack of...TRUST 'Jasmine Jase Mendez' is their class president, they treated her as if she were family and friend, but what they...