G A B R I E L L E
"Let split up into two group since we're six naman." I suggested.
"Okay, since ikaw naka isip ikaw nadin mag desisyon kung sino-sino yung mag kakasama." Pag sang ayon ni Peridot.
"Me, Johnczelle' and Kingsley will go there. Then you Peridot, Katherine, and Augusthos will stay here." I said.
"That's right." Heaven agreed with me.
"Pero bakit naman kailangan pa naming maiwan dito? Why dont we go there all together?" Ikle asked curiously.
"Maybe because its dangerous there?" Patanong ko ding sagot.
"See?! That's why we should go--" I cut her off before she finish her words.
"Paano kung hindi maging maganda yung sitwasyon nating lahat sa baba? Remember, we didn't know what kind of place is this, what kind of people are they, what kind of stuffs they're doing. But im only certain in one, that is there were no few persons only." That is what my guts telling me.
"So you're saying, if things wont go well you want us to be your back up?" -- Augusthos.
"Nope. Ang gusto ko lang gawin ninyo ay ang buksan ang pintong yan kapag kinakailangan na or kapag sinabi ko. Okay din sanang isama kayo sa pag pasok kung hindi lang underground ang papasukin natin, im just worried na ma-trap tayong lahat, kaya kailangang may matira dito sa labas." I told with serious tone. "Do you understand?"
"Yes."
"Hmm hmm."
"Yeah..."
Peridot rolled his eyes on me while crossing his arms.
"Alam mo kung bakit si Kingsley ang isasama ko kesa sayo?" I asked him. "Kasi kapag may nangyari din dito atleast merong magtatanggol sa kanila. At isa pa, baka mag simula kalang ng gulo sa baba, knowing your personality. You're a hot-headed and stubborn amongst all the stubborns in this world."
"What? Wait that's too much!"
"HAHAHAHHAA!" --Jasmine.
"We'll get going, and listen carefully. Be aware of your surrounding" paalam ko.
Dahan-dahan ang naging bawat pag galaw namin hanggang sa makarating kami sa mismong tapat ng pinto, nag dadalawang isip pa ako kung dapat ko bang buksan to ng basta-basta nalang o dapat muna akong kumatok.
Yumuko ako para hawakan na sana ang door handle ng bigla itong umangat, hudyat na may nag bukas nito mula sa ilalim. We got caught off guard kaya hindi kami agad naka kilos. Niluwa nun ang isang babaeng halos kulang sa tela ang damit at mas mapula pa sa regla ang labi, kasunod niya ay ang dalawang medyo may katandaan ng mga lalaki.
They're smiling from ear-to-ear while getting up. Tahip-tahip ang kaba namin dahil sa baka kung anong gawin nila ngayong nahuli nila kaming bubuksan ang pinto, pero ang mas nakakagulat ay ang hindi man lang nila kami pinansin at nagpatuloy lang sa pag alis. Nakita pa namin ang pag sampal ng isang lalaki sa pwet ng babaeng iyon saka sila nag tawanan na akala mo naman may nakaka tawa talaga sa ginawa ng lalaki.
"Do you think its threesome?" Direct to the point na tanong Shila.
"What's happening? Tama ba yung narinig namin na t-threesome? At anong ibig sahihin niyo don?" Heaven asked.
"Pfft!!" Halatang nag pipigil ng tawa si Jasmine sa kabilang linya.
"Itawa mo na yan Jasmine, baka mamaya maging utot pa yan." Usal naman ni Augusthos.
YOU ARE READING
Uno Class (Season 1)
JugendliteraturUno Class is a bunch of students with incredibly talents, high IQ, bravery and etc. But there's somethings that they're lack of...TRUST 'Jasmine Jase Mendez' is their class president, they treated her as if she were family and friend, but what they...