Death POV.
Maaga akong nagising dahil balak kong bumisita kina ate alex. Kaya bumaba na ako at naabutan ko sila na naghahanda na ng pagkain,kaya umupo na ako para kumain nadin.Nga pala death dinala yan dito ni zephanie, galing daw kay ate alex bayon!? Sabi ni aiko habang kumakamot pa sa ulo na tila inaalala kong tama ang sinabi niya.
Salamat... Sabi ko.
Kamusta kana? Tanong naman ni Aika.
Ayos na... Sabi ko
Tara kumain na tayo, sabi naman ni aiko kaya napangiti nalang ako.
-
-
-
-
-
-
Nandito na ako sa may gate dahil pupuntahan ko sana si ate alex at ang dalawang bata.Tignan mo nga naman dito pa talaga tayo nag kita bitch!!! Sabi ni Hannah.
Owww!! Kayo po pala mahal na prinsesa,ano po ba ang maipaglilingkod ko sa inyo? Namimilosopo kong tanong.
Ang kailangan ko ay ang kapangyarihan mo, sabi niya na tila sasabog na sa inis.
Ahh talaga? Bat hindi mo kunin, ani ko na mas nagpa inis lalo sa kanya. Kaya sinugod niya ako at umiwas naman ako.
Kung wala ka namang ibang kailangan sakin mahal na prinsesa, aalis na po ako, sabi ko at naglakad na ng may biglang isang matulis na bagay ang tumama sa aking tyan...kaya nasipa ko sya kasabay non ang pagdating ng royalties.
Hannah!!!! Sabi nila at inalalayan itong tumayo.
Death ano ba na naman ito? Disappointed na tanong sakin ni shin.
' FUCK!!!! '
Mura ko sa isip ko dahil sa kirot na nararamdaman ko. Wala nadin ang royalties dahil bigla nalang silang naglaho Lumapit sakin si ate pia at tinanong kong okay lang ba ako.
A-ayos lang a-ako... Sabi ko ngunit natumba na ako at nawalan ng malay.
Sophia POV.
Agad kong dinala si death sa clinic nandon din si shin at ang ibang royalties, nagulat din sila ng makita nila ako.Ano ang nangyari pia? Tanong ng doktor.
May tama siya sa tiyan, invisible dagger, sabi ko sabay higa kay death sa isang hospital stretcher..
Nauubusan na siya ng dugo, sabi ng doktor kaya natataranta akong lumabas buti nalang naka salubong ko si snow.
Ate kamusta siya?tanong agad nito sa akin.
She's on critical condition right now and i need alex, dahil same blood type sila, sabi ko kaya maging siya ay natataranta nadin.
A-Ako nalang po ang p-punta, sabi niya saka mabilis na umalis.
Snow POV.
Nagmamadali akong lumabas ng clinic dahil kailangan kong mapuntahan agad si ate alex.
Saan ka pupunta snow? Tanong sakin ni kua david.
Mamaya ko na lang sasabihin, Kailangan kong mapuntahan si ate alex, sabi ko at nag teleport na papunta kay ate alex.
Ateeeee!!! Kalabog ko sa pintuan ng bahay nila.
Ohhh! Snow bakit? Anong nangyayari? Naka kunot noo nitong tanong sa akin.
Kailangan ka ni death ate, nauubusan na siya ng dugo, naluluha kong sabi.
Mommy sama kami, biglang sulpot ng kambal sa likod ni ate.
Tara na, sabi ni ate alex at hinawakan ang kamay ng kambal kasama ako kaya nakapag teleport na kami.
Sumunod kayo sa akin, sabi ko at naglakad na papunta sa room ni death.
Nandito na tayo, sabi ko kaya pumasok na si ate alex sa loob naiwan naman ako at ang kambal dito sa labas, pauli-uli ako at di mapakali unti-unti nading tumutulo ang mga luha ko.
Tita are you Okay? Violet ask.
Y-Yes baby I'm f-fine, ani ko, saka pinunasan ang luha ko.
Snow what happened? Biglang sulpot ni kua david.
You're asking what happened!!! Galit na sigaw ko kay kua, diba dapat ako magtanong sa inyo nyan! Tinamaan siya ng invisible dagger na si hannah mismo ang may gawa!!! And worst siya pa ang mas inalala niyo!!! Sigaw ko talagang galit kay kua habang nagpupunas ng luha. At napa upo na lang ako dahil sa panghihina.
Calm down tita snow, tita death will be fine, pagaalo sakin ni violet at hinihimas ang likudan ko.
Sana nga...... Sana nga violet, sabi ko at napahilamos nalang ako sa aking mukha, natahimik naman si kuya na tila pina-process pa sa utak niya ang narinig niya.
Maya-maya pa ay biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ni death at lumabas doon si ate alex na naka wheelchair.
Kamusta siya? Biglang tanong ko kay ate alex.
She's fine, stable na siya, sabi niya kaya napahinga ako ng maluwag at tila nabunutan ng milyong-milyong tinik sa lalamunan.
How about you mommy,how are you? Tanong naman bigla ni vince kay ate.
I'm fine babies, sabi niya at hinalikan sa noo ang dalawang bata. Maya-maya pa ay lumabas na din si ate pia.
Muntik na naman, sabi ni ate pia.
Ako na pong mag babantay sa kanya, sabi ko at tumango naman si ate pia at alex kaya pumasok na ako at nakita ko si death na nakapikit at walang malay.
' Bakit ba lagi nalang siyang nasasaktan ng ganito? Ito ba ang kapalit ng kapangyarihan na mayroon siya? ' tanong ko sa aking sarili.
End of chapter 44.💚
BINABASA MO ANG
" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "
Teen Fiction~ This story is a teen fiction story, it is all about to a Legendary Gangster Princess of two worlds. Siya'y kinakatakutan,ngunit karamihan ay iginagalang. Mala-anghel nyang mukha pero kabaliktaran ng kanyang paniniwala. Her life is full of mystery...