CHAPTER 37: 🔰Starting the Training

1.3K 54 1
                                    

SHIN POV.
Hanggang ngayon ay naguguluhan parin kami  sa sinabi ni death, paano niya naging kaibigan ang prinsipe ng Red Dragon!?. Hindi ko parin lubos maisip.

Are you okay shin, nag aalalang tanong ni snow.
Don't worry I'm fine,sabi ko.

Ate ano pong kulay ng mga kapatid k0? Tanong ng dragon ni death.

Si jazzy ay kalahating puti at dilaw, si luis naman ay kalahating asul at puti, sagot dito ni Death.

Bakit ganon po ako lang ang naiiba? Malungkot na wika ng munting dragon.
Kasi ikaw lang ang nagmana sa ama mo,sabi naman ni death.
Bakit asan po ba ang ama ko?tanong muli nito.
Diko alam abby eh,kasi matagal din akong hindi nakakabisita sa palasyo ng red dragon, sagot ni death.

Tara na pupunta na tayo sa ina mo, sabi ni death at kinarga si abby at nag teleport papunta sa palasyo ng red dragon.

DEATH  POV.

Yesha!!! Sabi ni evo at yinakap ako.

Nandito ako para ihatid si abby dahil magsisimula na ang training namin para sa magaganap na digmaan, sabi ko at binaba si mitchy.
Ate tutulong ako, sabi ni abby.

Hindi pwede baby subrang bata mo pa para makipaglaban, at tumulong saamin, sabi ko at hinalikan ang noo niya.

Pero gusto kong tumulong sainyo, pagpupumilit nito.

Sige pero dito kalang sa palasyo, and promise me that you will protect your siblings okay,sabi ko at hinimas ang ulo niya.

Ev, alis na ako sabi ko kay evo at hinalikan siya sa noo.

Sige na aye, mag iingat ka ha! Sabi naman niya at niyakap ako.

Mag iingat talaga ako,sabi ko at nag teleport na papunta ng training room

Training Room...........

Late na ba ako? Cold kong tanong.

Hindi naman, they said.

Sino ang magte-training samin? Tanong ko kay tanda.

Ang hari at prinsesa ng red dragon kingdom sabi ni tanda na kina kunot ng noo ko.

Sana sinabi mo na sakin kanina para naisabay kona dito sina tito,at ate pia sabi ko kay tanda.

At bakit ka naman pumunta don? Tanong niya.

Kasi gusto ko,sagot ko.

Tigas talaga ng bungo mo, sabi niya

Since birth tanda,sabi ko at nagtiim bagang na si tanda, tsskk pikon.

Okay fine, so ano nga ba ang pinunanta mo don at kahit pag paalam ay wala ka, nauubusang pasensya niyang ani.

Hinatid ko lang don yung alaga ko,sabi ko, at umalis na para kumuha ng sandata at hinawakan ito.

Purol,,,sabi ko tsk hindi man lang makapatay ito ng tao,dagdag ko pa.

Tssskk, edi subukan natin sayo, biglang sulpot ni kumag sa likudan ko.

Walang may pake, sabi ko mas maganda pa dito ang mga daggers ko,dagdag ko pa at inilabas ang dagger ko.

Ang pinaka magaling na ba ang gumawa niyan? Tanong bigla ni Stacey.

Oo... Sabi ni kumag.

Mas  matulis pa dito ang mga sandata ng kalaban,sabi ko sabay hagis ng dagger sa pader na ang pinaka magaling na daw kuno ang gumawa.

Magsasalita pa sana si kumag ng may biglang pumasok.

Pasensya na kung natagalan kami, nagpupumilit pa kasi ang isang to, sabi ni evo sabay turo kay elice, ang bunso nilang kapatid na ngayon ay naka pout.

Ate yesha oh! Inaaway ako ni kua evo, sumbong nito sa akin. Kaya sinamaan ko ng tingin si ev.

We will get a revenge bulong ko sakanya ng makalapit ako dito.

Really!? Masayang wika ni elice.

Yes baby,,, sabi ko sabay wink dito.

But ate yesha,,, kuya said that revenge is only for weak people, sabi nito sa malungkot na boses. Kaya sinamaan ko ng tingin si evo na ngayon ay naka ngisi din samin.

Basta babawi tayo jan sa pangit mong kuya, sabi ko at biglang nalukot naman ang mukha ni evo ayaw na ayaw niya kasing  sasabihan ng pangit.

That's enough, mag umpisa na tayo, biglang sulpot ni ate pia sa likuran namin.

Uunahin natin  ay ang paglalaban laban niyo, at kami ang pipili kong sino ang makakalaban niyo,sabi ni tanda.

Death and raven, kay pia kayo, you need train more,para mas lumakas pa ang kapangyarihan niyo,sabi naman ng hari ng red dragon.

Fuck!!!!! Sabay na mura namin  ni raven.

Let's go,sabi ni ate pia at inaya kami sa kabilang side ng training room.

Magsimula na tayo, since ako ang makakalaban niyo, you can use two powers in one hour,sabi ni ate pia kaya napalunok kami.

Starttt now!!!!! Sabi niya kaya pinalabas ko na ang air and fire power ko, kay raven naman ay air at Black magic.

In our training, kailangan niyo na matamaan niyo ako o masugatan kahit na maliit lang, sabi niya pa. Kaya sumugod agad si raven at sumunod naman ako gamit ang fire power ko.

End   of   chapter 37.💙

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon