🔰CHAPTER 48: New Life

2K 96 171
                                    

Death  POV.

Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto,
Bumangon ako at may nakita akong lalaki, na mahimbing na natutulog, at mas nagulat ako ng magsalita ito.

"Ayos ka lang ba?," Tanong nito at iminulat ang kanyang mga mata.

"Oo. Ngunit asaan ako? At sino ka?," Balik na tanong ko dito.

"Naririto ka sa aking palasyo," Sabi nito

"Anong pangalan mo?," Sabay naming tanong, kaya nagkatinginan kami pero agad din akong umiwas.

"Queen Ayesha Atasha Death Mondragon, but just call me Queen," Sabi ko.

"King Xaicenth Axle Adam, 19 years old, and you can call me anything you want," Sabi niya.

" Gusto mo ba kumain?," Tanong ni xai sa akin. Kaya inalalayan niya ako bumangon tatayo na sana ako ng matumba ako kaya nagulat nalang ako ng kargahin ako nito.

"Masakit pa ba sugat mo?," Tanong niya

"Oo" Maikling sagot ko.

" Asaang kaharian ako?," Tanong ko dito.

"Black Dragon," Maiksing  sagot niya.

"Anong connection mo sa Red dragon kingdom?," Tanong ko dito.

"Tito ko si tito Gabriel, the king of Red Dragon," Sabi niya.

"So Cousin mo pala sina evo at craig?," Sabi ko at pagtingin ko dito ay kulay pula na ang mga mata niya.

"Natatakot kaba?," Malungkot na tanong niya

"Hindi ako natatakot,ang cool kaya maging vampire," Naka ngiti kong sabi.

"Saan ka nga pala galing at napadpad ka sa kaharian ko queen," Tanong niya

" Umalis ako ng academy dahil sinasaktan ko daw ang mahal nilang prinsesa," Sarcastic kong sabi, kaya natawa siya.

"Dumito kana muna," Ani niya

"Salamat," Sabi ko

"Dito ka lang kukuha lang ako ng makakain mo," Sabi nya at ibinaba ako sa bangko, nasa dining na pala kami diko man lang napansin.

"Here," Sabi ni xai at binigay sakin ang dala niyang pagkain.

"Ang sarap," Sabi ko pagka subo ko.

"Para kang bata kung kumain ang dungis mo," Sabi niya at pinunasan ang gilid ng labi ko, ng napahinto siya.

"May problema ba?," Tanong ko.

"Umakyat kana sa kwarto mo, isarado mong mabuti ang pintuan," Sabi niya.

"Bakit?," Tanong ko sa kanya.

"Full moon ngayon kailangan mo ng magtago bilis!!!," Sigaw nito sa akin, kaya dali-dali akong tumakbo sa kwarto ni-lock ko din ang mga pinto at bintana.

Natulog nalang ako ng mapansin kong wala namang nangyayaring kakaiba.

_________________________________
Nagising nalang ako ng may umaamoy sa leeg ko,at mas nagulat ako ng kagatin niya ang leeg ko hindi ako nakagalaw dahil sa sakit.

"X-Xai..... Sabi ko bago mawalan ng malay.

Xaicenth  POV.
Hindi ko na  kayang kontrolin ang sarili ko kaya agad akong nag teleport sa kwarto ko, at nakita ko si Queen na mahimbing na natutulog tumabi ako sa kanya at inamoy-amoy ang leeg nito bago ko ito kagatin.

"X-Xai....... Sabi niya bago mawalan ng malay, doon naman ako natauhan ng banggitin niya ang pangalan ko, inayos ko ang pagkakahiga niya saka tumabi at yumakap dito.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon