🔰CHAPTER 25: MISSION (Part 3)

1.6K 66 0
                                    

Queen POV.

Naglalakad kami ngayon patungo sa wateria kingdom dahil isa ito sa aming dadaanan, at kanina pa ako nagtitimpi sa girls  royalties dagdag mo pa si rav at mira. Dahil kanina pa ako nila kinukulit kong saan kami galing ni kumag ,at kung nagdate daw ba kami, eh hindi ko nga alam na sumunod pala sakin yung kumag na yun at kung wala akong tupak malamang sa malamang bugbug sakin yun,
tsk..

Mga pesti kayo! Kanina pa ako naiinis sa inyo ang iingay niyo!! Sabi ko sabay palabas ng pakpak at saka lumipad.

Malapit na kami sa wateria kingdom, maybe it's the right time to tell the queen and king the truth behind their long lost princess  which is mira.

Sino ka? At ano ang Ginagawa mo dito? Tanong ng isang kawal  sa akin.

Galing akong academya kasama ako ng mga royalties para sa isang misyon na pinadala ni HM at dadaan lang kami dito. Sabi ko sa malamig na tono.

Kung ganon, nasaan ang mga royalties na kasama mo? Tanong nyang muli.

Papasukin mo siya dwyne, sabi ng isang babae na i think late 40's na ang edad, maybe she's the queen.

Iha anong Pangalan mo? Tanong niya sakin.

Death ayesha po ang Pangalan ko, sagot ko naman.

Maaari ko ho ba kayong maka usap, may sasabihin lamang po ako, sabi ko

Oh cge ano ba iyon iha, at tila napaka importante niyan...sagot niya sakin.

Maaari ho bang sa loob ng palasyo nalang tayo mag usap? Tanong ko dito.

Oo naman halika! Pasok tayo iha! Sabi nya ay ginaya ako papasok ng kanilang palasyo.
Ano ba ang nais mong pag usapan natin iha? tanong ng reyna. Luminga muna ako at napansin kong nasa bulwagan pala kami ng kaharian kasama na ang hari. Bumuntong hininga muna ako bago magsalita.

Nais kong sabihin na, batid kong matagal na kayong nangungulila sa babae niyong anak, at narito ako upang sabihin na buhay pa siya. Sabi ko at mababakasan sa kanilang itsura ang gulat.

Paano mo naman iha nalaman na buhay pa nga ang aming nawawalang anak? Tanong sakin ng hari.

Let say na lumaki kami sa mundo ng mga tao, ngunit alam namin na may lugar  sa mga taong gaya naming hindi ordinaryo,at ito ang mundo na sinasabi ko, lumaki kami sa mundo ng mga tao bilang magpipinsan,ngunit magmula ng mamatay ang tumatayo naming magulang ay doon na namin nalaman ang katotohanan. Maya maya lamang ay darating na sila at kung sino man ang makitaan niyo ng Ocean blue na buhok sa taas at itim ang kalahating baba ay siya na ang hinahanap niyo. Mahabang sabi ko.

At paano ka naman  nakaka siguro hija na siya nga? Tanong ng reyna.

Sapagkat may birthmark siyang korona sa batok. Sagot ko

Maraming Salamat hija! Sabi ng reyna at lumapit sa akin sabay yakap.

Walang anuman sapagkat batid ko kung papaano kayong nangungulila ng ilang taon sa inyong anak,  sabi ko nalamang at tumugonnsa yakap nito.

Ngunit may mission kami kaya't konting oras lang ang pagsasama niyo ng inyong anak,at hanggang bukas lamang kami  dito bukas pagsapit ng ikalawang buwan sa langit ay lilisan nadin kami. Sabi ko sabay hiwalay sa yakap ng reyna.

Sige hija, kami ng bahala sa matutulugan niyo, sabi ng hari.

Sige po mahal na reyna,mahal na hari, sabi ko sabay bow bilang paggalang.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon