🔰 CHAPTER 52: THE START 🔰

1K 27 1
                                    

(Death POV.)

" Oras na", Sabi Ng kung sino man saakin sa kalagitnaan Ng pagtulog ko, kaya't bumangon ako. Pero hindi ako makatulog kaya't humiga ulit ako at tumingin sa kesame,pero Hindi parin ako makatulog Hanggang sa bumangon ulit ako at nagpunta sa cr para mag half bath at saka lumabas Ng palasyo. Hayssss tulog parin si Xai....

Nasa kalagitnaan ako ng paglalakad-lakad Ng may mapansin ako na mga naka-cloak na black at may nilalagay sila sa bawat gusali kaya naman naging alerto ako at tinignan Kong ano Ito "fire bomb" nasabi ko sa isip ko Kaya Dali-dali akong nagteleport sa Speaker Office.

" ma'am bawal po kayo pumasok," Sabi Ng guard.

"Hindi mo ba ako kilala? " cold kong tanong kaya naman napa-atras SIYA.

" Gumising kayong LAHAT at pumunta kayo sa Gymnasium right now!!!" Sigaw ko sa speaker at lumabas na.

Pagkalabas ko ay nagpunta ako agad sa gym at don ko nakita ang ilang students na mga bagong gising at mukhang gusto pang matulog.

"Ano na naman ito death?," Naiinis na tanong ni HM.

" May mga fire bomb sa bawat gusali ng academy at mamamatay kayong LAHAT kung hindi kayo makikinig saakin. Sabi ko sa mic kaya naman nanahimik  at mukhang natauhan Ang ilang students.

"Magsimula na kayo bilis!!!," Sigaw ko Kaya naman nagsitakbuhan na sila palabas

" Death pinagtitripan mo na naman ba kami?," Tanong bigla ni Kiefer.

" Gigisingin ko ba kayo kung nagbibiro lang ako? Dapat nga wala na akong pakealam sainyo dahil sa mga ginAwa niyo saakin pero kailangan eh dahil ito Ang misyon ko Ang iligtas at tulungan kayo! Kaya kung ako sayo pupunta nako sa labas at aalisin Ang mga fire bomb na kaya kong alisin."  Sabi ko at saka nilagyan Ng shield Ang  mga students dahil baka biglang sumabog ang mga fire bomb.

Medyo madami-dami nadin Ang fire bomb na nandito.

” meron paba?" Tanong ko sa isip Nila.

"Meron pa," Sabi Ng iba kaya naman gumawa ako ng dummy para sundan sila.

"Gumawa ako ng dummy para tulungan kayo," Sabi ko sa isip Nila.

After a few minutes

Nandito na silang lahat pati natin Ang mga fire bomb.

"Umalis na kayo dito sa loob," Sabi ko sa kanilang lahat.

"Bakit wifey/death anong gagawin mo?," Sabay na tanong ni Kiefer at hubby.

"Magtiwala nalang kayo saakin," cold kong sabi.

" Paano Kong may mangyaring masama sayo?," Sabay Nila ulit na sabi, magsasalita na Sana ako ng biglang...........

*Boooooggggsssghh

"Fuck!!! Malakas na mura ko Ng may biglang sumabog,hinanap ko ito sumabog ang barrier sa mga bomba kaya naman na alarma ako at saka gumawa Ng triple barrier sa mga bomba.

"Lahat kayo ay magtago sa garden Huwag niyo nang abalahing sabihin sa iba sapagkat lahat kayo ay makakatanggap Ng aking mensahe," Sabi ko sa isipan Ng lahat ng estudyante.

"Shin and snow lead them in the garden pumunta kayo sa puno Ng acasia at shin itapat mo Ang iyong palad sa moon crest na naka ukit dito,dahil bukod saakin IkAw lang ang susi upang mabuksan Ang puno, Huwag nyo Ng hanapin Ang iba dahil kalaban sila."  Sabi ko Kay shin at snow.

"Pero paano ka?," Nag aalalang tanong niya ..

"Bumalik ako dito dahil may kailangan akong protektahan kaya sige na," sabi ko saka ngumiti Ng matamis.

"ROYALTIES humanda na kayo dahil ngayong araw muli niyong magagamit Ang mga kapangyarihan niyo," Sabi ko sakanila.

"Elemental goddesses lumabas kayo gabayan at protektahan ninyo Ang mga estudyanteng nasa ligtas na lagusan," utos ko sa mga ito kaya't  nagtungo sila kung nasaan Ang garden.

"Mag iingat ka death," Sabi Nila.

" Magaling Mahal na reyna tunayyy ngang mas lumakas kapa Lalo," Sabi Ng hari Ng Black Triad.

"Asan si papa!!!!! ," Sigaw na tanong ko.

" Ang papa mo? Hmmmm saan ko nga ba siya naitapon?" Tanong nya sakanyang sarili na tila inaakala.

"Wag mong sabihin na------ ,' Hindi na natuloy Ang sasabihin ko Ng magsalita syang muli.

"Nasa impyerno na sya," Sabi niya saka humalakhak ng parang demonyo kaya naman nagsituluan Ang mga luha Kong kanina kopa pinipigilan.

"Mamamatay ka," malamig Kong Sabi  At Saka binato sya ng Black fire ball.

" Hahahahahahaha mahina kapa," Sabi niya at binato ako ng Malaking black rader bAll.

" Ayos lang, baka gusto mong patayin ko Ang anak mo? ," Sabi ko at nagteleport na sa fake princess kuno saka itinutok dito Ang   dagger ko na kinagulat Nila.

" Wag mong idadamay Ang anak ko!!!! ," Sigaw nya saakin.

"madaya ka naman kung ama ko lang Ang pinatay mo, habang ako Wala man lang mapapatay sa pamilya mo," Sabi ko at diniinan Ang dagger sa leeg Ng pekeng PRINSESA kaya't dumugo ito.

"Ama," umiiyak na Sabi nito.

"Mabango pala dugo mo, pwede Kong gawing agahan." Sabi ko at inilabas Ang mga pangil ko.

"Nababaliw kana ba death ? PRINSESA siya," Sabi ni ajohn.

"Alam ko PRINSESA siya, prinsesa Ng kadiliman.," Sabi ko Sabay kagat sa leeg nito kaya't napahiyaw ito sa subrang sakit.

"Taste sweet," Sabi ko at dinilaan Ang natirang dugo sa pang ibabang labi ko.

"Humanda ka!!!," Sabi niya at nagteleport sa direction ko pero nagteleport din ako paitaas Kasama Ang anak niya .

"Walang hiya ka talaga death! Dadalhin na kita sa impyerno! Sabi niya sabay bato sakin Ng dagger.

"Baka nakakalimutan mo, tahanan ko Ang impyerno at ako Ang Reyna dito," naka ngisi Kong Sabi upang mas lalo syang maasar.

"Hahaha alam mo, Hindi ko naman talaga totoong anak yang babaeng Yan," Sabi niya saakin ng nakangisi, well alam ko NMn yoon kaya pasekreto Kong ginamot Ang fake princess at inalis Ang bisa Ng pagiging vampire....

___________________________________
( Mira ihahagis ko dyaan Ang FAKE princess Ingatan mo siya at baka makuha sya ng kalaban," Sabi ko sa isip ni Mira.)

(Akala ko ba anak siya ng kalaban? ," Naguguluhang tanong niya.)

(Hindi ginamit lang sya ng kalaban Basta ipapaliwanag ko nalang mamaya," Sabi ko NMn)

Sige," Sabi niya...

3

2

1. Sabi ko at hinagis ito papunta Kay Mira.

___________________________________

"Uto-uto Karin death nasa harap mo na Ang kalaban,  hinahayaan mo pa na mabuhay." Sabi nya na iiling-iling

"

.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon