CHAPTER 8: BACK TO THE ACADEMY

2.1K 72 1
                                    

Zeref   (POV.)

HEYYY yowww dear readers yeah! First time ko magka POV.thank you author at binigyan mo ang napaka gwapong katulad ko,

Ang  lakas ng hangin (miss A.)

Bakit miss A nadala kaba? (Me)

Oo eh at dahil nga don gusto na kitang tanggalan ng pov. (miss A)

Miss A naman di mabiro syempre kung gwapo ako maganda kadin! Hehe!  ( me)

Asus! Nambula pa sige na sige na back to story na! Pasaway ka talaga!  (MISS A.)

SO ayun nga naasar ko si miss A haha! By the way my name is TIMOTHY ZEREF SAUNDERS  call me Tim Or Zeref for short 18 years of age and most handsome boy around the world, haha😂.

Ayon nga andito kami sa bahay na tinutuluyan namin well bahay ito ni tita ryle sabi nya kami muna daw ang tumira habang nasa mission kami. Well my mission talaga kami at yun ay ang hanapin ang mga taong katulad namin na may iba't ibang kakayahan or i mean yung mga may powers like me my power is air and I'm  air prince i have a twin sister but sad to say nawawala sya kasabay ng pagkawala ng prensisa at prensipe ng moonlight kingdom.

Nandito na kami sa sala dahil kakatapos lang namin kumain at kailangan namin tanungin si yelo kung bakit sya andito  dahil kami lang naman nina keifer ang pinadala sa mission at di naman kami nangangailangan ng tulong kaya nagtataka kami  kung bakit andito tong taong yelo nato.

" So ano na nga! Ano ba kasi pinunta mo dito? Pangungulit kong tanong kay yelo
"Can you just shut your fucking mouth! Angil nito saakin sa subrang lamig na boses kaya  napa simangot nalang ako, sanay naman yan sa kakulitan ko eh.
" And stop pouting you look like  a pig! Tsk!  Dagdag nya pa kaya napanganga naman ako sa sinabi nya.
Foul!! Na yun ah! Sabi ko pero nag smirk lang ito, tsk! Bagay talaga sila magsama master.
"What's bad air bring you here ice man? Biglang tanong ni keifer kaya napa buntong hininga nalang si  david.
" Pinadala ako dito ni headmaster para sabihin sa inyo na wag nyo ituloy ang mission nyo, biglang sabi nya na nagpagulat saming tatlo, he told me na ngayong gabi din dapat nasa akademya na tayo, kaya maghanda na kayo dahil maglalakbay na tayo. Dagdag nya pa kaya naman tumayo na kami dahil wala naman kaming magagawa lalo na pag utos ni headmaster, kilala namin ugali nong matanda na yun eh..

Marc David  POV.

INAANTAY ko sila dito sala dahil naghahanda na sila ng gamit nila dahil ngayon din ay babalik na kami ng moonlight well nakalimutan ko magpakilala I'm MARC DAVID FROST 18yrs. Old also known as ice prince.

Hayss sa wakas natapos na din sila tsk! Daig pang mga babae kong kumilos.

Headmaster told me na may mga bagong studyante daw na darating, kaya kailangan tayo don. Biglang sabi ko kaya napahinto sila at naupo muna sa sofa.
Kung magtatanong kayo kung taga saan at sino, well diko din alam, sabi ko at tumayo na  nagfucos din ako at pinakiramdaman  ang paligid  pagkatapos ay gumawa na ako ng portal papunta ng academy.
Let's go headmaster waiting us, sabi ko at nauna ng pumasok ng portal,paglabas ko ng portal ay saktong nasa labas  na kami ng gate  ng academy well araw dito kasi gabi na sa mortal world.

Mitsou  POV.
ANDITO  na muli kami sa academya pagkapasok palang namin ng tarangkahan ay rinig na rinig na namin ang bulungan sa hallway papunta sa headmaster's office.

' totoo nga nagbalik na ang tatlong royalties!

'Ano kaya ang naging mission nila? At bakit dina ipinatuloy ni headmaster!

' balita ko may mga bagong students daw na dadating.

Siguro kaya dahil pina-uwi na ang tatlong royalties dahil kailangan sila dito...

Ilan lang yan sa bulungan at meron pa!

' kyahhh!!! Ang gwapo mo talaga keifer!

'Wahhh!!! Mitsou baby!!!!

' zeref mary me!!!!!

' David anakan moko please!!!!

Kala nyo sa Mortal lang meron nyan no! Syempre dito din tsk!

Andito na kami sa headmaster office at kumatok na si david,bago ito buksan.

"Good morning headmaster! Bati namin sakanya except keifer and david.
" Good morning royalties! Bati naman pabalik ni headmaster.
"Why? Biglang tanong ni keifer pero naka poker face padin tsk!
Because i need all of you here! Sabi ni hm the day after tomorrow there's a coming student from mortal world.ani nya pa kaya nakinig nalang kami. Alam niyo naman na madaming pasaway na estudyante dito kaya't ang mission nyo ay bantayan ang kilos ng mga students at transferres na darating,dahil  malaki ang maitutulong nila sa academya sa darating na digmaan. Ani HM at tumikhim muna bago muling nagsalita.yun lang at maaari na kayong umalis at mag pahinga.

Pagkatapos ng sinabi ni HM ay lumabas na nga kami at dumeritso na sa dorm ng royalties well isang building lang ang royalties kaya sama-sama na kami.
Sa first  floor ay ang kwarto namin at sa second floor ay ang kwarto ng mga babaeng royalties.

Pumasok na ako sa kwarto ko dahil napagod ako,at kailangan ko na din mag ready dahil may pasok na naman bukas tsk!...

__________________________________
End of  Chapter 7💙
__________________________________
Enjoy reading QueenBabies😚

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon