CHAPTER 19: 4ᵗʰ Day of Training

1.9K 65 0
                                    

Xander  POV.

Nagising ako ng 3:00 a.m napaka aga pa, kaya naman lumabas muna ako ng dorm para maglakad lakad hanggang sa diko namalayan na andito na pala ako sa garden, naupo ako sa nagiisang puno dito,

Namimiss ko na ang dalawa kong kapatid hayss... asan na kaya sila sana ligtas sila, sana buhay pa sila, at sana magkita na kami.

Isang babae at isang lalaki ang kapatid ko prinoprotektahan ko sila sa abot ng aking makakaya pero nabigo ako at napabayaan ko sila...

Minutes past....

Napag desisyunan ko ng bumalik sa training room dahil ngayon ang laban ko at ang kalaban ko ay si death, ewan ko ba pero iba ang pakiramdam ko sa babaeng yun.

Akala namin di kana pupunta, sabi sakin ni quia pagkapasok ko ng training room.

Tsk... Nasabi ko nalang at nilagpasan siya well sanay na sila sa ugali kong cold.At minsan lang magsalita.

Oh! Prince Xander andito kana pala... salubong sakin ni master.

Stop the formalities master im still your student, sabi ko kaya tumango nalang sya.

Death magsisimula na tayo, gamitin mo lahat ng alam mo maliwanag! sabi ni master sa  babaeng nagpapagulo ng nararamdaman ko.

Nye nye nye nye ang ingay mo tanda, im not kid anymore para turuan mo ulit! ani nya kay master tss. walang galang na babae

Okay, Let the battle begin!, sabi ni master Kaya pumwesto na kami.

Air blades..sabi ko sabay patama ng atake ko sakanya inilagan nya lang ito.

Fire sword, sabi nya kaya naman lumabas ang sword nya, nagulat naman ako dahil akala ko isa syang wind user bakit kaya nyang gumamit ng apoy? tsk. Mysterious Girl.

water sword, sabi ko naman.

Ice sword, sabi nya  so, ganto pala sya makipaglaban, hmmm! interesting pero diko maipagkakaila na magaling sya sa physical Strenght .

Sinugod ko siya ay naiwasan nya ito gumalaw naman sya ng subrang bilis at di ko namalayan na bagsak na katawan parang may pinatamaan siya sa parte ng katawan ko kaya nanghina ako.

O-okay Death win,  sabi ni master dahil di ako makatayo.

Take this,bigay nya sakin ng life pills agad ko naman itong kinuha dahil hinang hina na ako.

Ano ba yan yesha, ang boring ng laban mo ang bilis mong tinapos ani raven at pinatamaan mo talaga ang kahinaan ng tao tsss. dagdag nya pa, Bumalik na ang lakas ko kaya tumayo na ako.

Maiwan ko muna kayo mga bata dahil may pagpupulong pa kami,mag practice na muna kayo,sabi ni master at tumango nalang kami.

Black Sword, biglang bigkas ni death at lumabas ang isang itim na espada,hindi ito basta espada ito ang legendary sword ng Black triad.

Panong napunta sayo yan? biglang tanong ko sakanya.

Binigay sakanya yan ng lolo namin nong 8th Birthday nya, sabi ni shin na nasa likod ko lang pala.

Wait ano ba meron sa espadang yan Xander? tanong naman ni mitsou well di nila alam ito dahil tanging angkan lang ng mga FIREN at MOONLIGHT ang tanging nakaka alam sa mga legendary sword ng bawat elemento at tanging iisang tao lang ang nararapat na humawak at mangalaga ng 9 Legendary sword.

It's not all your bussenes cold  kong sabi kaya natahimik naman sya. Tanging mga Black Triad lang ang kayang gumawa nyan, sino ba talaga kayong dalawa ni Raven?  cold ko pading tanong dito.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon