CHAPTER 56: SHORT UPDATE

768 35 14
                                    

DEATH (POV)

Pagkatapos naming layasan ni valiez Ang mga royalties at xaii sa table ay Gabi na kami umuwi at naabutan ko na din na tulog na si xaiiiiii kaya naghilamos lang ako saka natulog nadin.

******KINABUKASAN*******

Maaga akong nagising at naglakad lakad sa paligid Hanggang sa makarating ako sa garden. Umupo lang ako sa isang upuan Ng maisipan Kong kausapin si azeih.

"Azeih asaan ka? Tanong ko dito.

"Kwarto ate, bakit po? Sagot niya

" Teleport here in the garden I'm here,Sabi ko.

"Bakit ate may problema kaba? Tanong niya.

"Wala akong problema pero IkAw meron kaya pumunta kana dito, diba Sabi ko tulungan Kita, Sabi ko saka sinara Ang koneksiyon ko sa isip niya dahil alam ko naman na susunod yun.

Ate.... Wika Ng taong biglang humawak sa balikat ko.
Halika maupo ka, Sabi ko saka tinap Ang space sa katabi ko.

Ate Mahal ko siya,Sabi bigla ni azeih.
Mabuti naman, Sabi ko.
Paano mo ako matutulungan ate? Tanong niyang bigla.
Nakagawa na ako Ng Plano kung paano sila ililigtas.sabi ko na nagpaliwanag Ng kanyang Mukha.

Paano? Agarang tanong niya. Kaya tumayo ako at tumayo din siya. Naglakad-lakad ako habang sinasabi sakanya Ang mga Plano ko.
Sige ate pumapayag ako, para sa taong Mahal ko. Sabi ni azeih.
Good to know, by the way Alis na ako at may aasikasuhin pa ako, Sabi ko saka umalis na.

Pumunta na ako sa nawasak na academy,  at sinimulan itong ibalik sa dati na tila Hindi nawasak at walang nangyaring kaguluhan. Nilagyan ko na din ito Ng 5 double barrier na gawa sa Ibat ibang elemento. Invisible ito at may panguntra para Hindi Basta basta makapasok Ang kalaban.

Death, tawag Ng kung sino man kaya lumingon ako, at nakita ko na si Kuya Xander lang pala.

What is it Kuya? Tanong ko.

Nothing Lil sis, namiss lang Kita, Sabi niya saka yumakap saakin at nagsimulang mamasa-masa Ang balikat ko hudyat na umiiyak siya.

Shhhhh diba I promise na hahanapin natin siya," pag papatahan ko dito habang hinihimas Ang kanyang likuran.

Yes I Know "sniff* sniff pesti namang sipon to ayaw umalis haha," pekeng tawa niya.

Haha here," Abot ko sakanya Ng aking panyo na pinang punas Niya sakanyang sipon.

You need to rest na kuya,"  Sabi ko.

No. You must need to rest dahil IkAw Ang nag ayos dito at naglagay Ng dagdag na seguridad dito," Sabi niya.

Asan nga pala Ang mga bata? Tanong ko dito.

Nasa palasyo sila na tinutuluyan mo, Kasama Ng iba pang mga naka ligtas, Malaki naman Ang mansion mo kaya kasya Ang mga natirang buhay. Sabi niya kaya tumango nalang ako.

Umalis na si kuya Xander kaya natahimik na naman Ang atmosphere ko dito. Kaya naisipan Kong maglibot libot ulit para masiguradong maayos Ang LAHAT Ng pwedeng pasukan Ng kalaban.Ilang oras din akong naglakad Hanggang sa NAPAG pasyahan Kong bumalik na Ng palasyo.

*Tok

*Tok

*Tok

Katok ko Ng tatlong beses.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon