Death ( POV)
Unt- unti kong iminulat ang mata ko, medyo blurr pero maya-maya pa ay naging malinaw na, babangon na sana ako ng may kumirot bigla sa tiyan ko.
Arrrrggghhh!!! Daing ko, at doon ko naalala na may sugat nga pala ako, unti-unti kong inalala ang nangyari at diko namalayan na tumulo na pala ang luha ko.
Gising kana pala, ayos ka lang ba? May kailangan kaba? Nagugutom kaba? may masakit ba sayo? Sunod-sunod na tanong sakin ni snow kaya mapait naman akong napa ngiti.
Ayos lang ako, ani ko at saka pinunas ang mga luha kong pumatak.
Tara bili tayo ng makakain, pagyaya ko sa kanya.
Bawal ako na lang ang bibili, baka mamaya bumuka pa yang sugat mo, sabi ni snow.
Magwe-wheelchair nalang ako, ani ko.
Hmmmppp! Pasalamat ka mahal kita, kung hindi kanina pa kita sinapak dahil jan sa kakulitan mo, ani niya saka ako inalalayan papa-upo ng wheelchair.
Damit ko? Tanong ko sa kanya .
Here, tawagin moko kapag nakapagpalit kana, o di kaya nahihirapan kang magbihis ha! Sabi niya at lumabas muna ng kwarto ko.
Snow!! Tawag ko dito kaya bumukas naman ang pinto.
Let's go? Pag aya ko dito
Tara,, sabi niya at saka itinulak ang wheel chair ko palabas ng clinic.
Saan mo ba gusto pumunta death? Tanong nito sa akin.
Cafe muna tayo, nagugutom na ako eh, naka pout na ani ko.
Hahaha! Tara na, naka ngising sabi nito.
" CAFETERIA "
Lahat yata ng tao dito naka tingin samin eh.
Anong tinitingin-tingin niyo? Gusto niyo bang tusukin ko mga mata niyo! Cold na sabi ni snow kaya napa iwas naman sila.
Ang bad mo naman snow, biro ko dito.
I don't care, cold niyang sabi.
Tssss.... Ani ko.
Stay here and don't make stupid moves, baka bumuka yang sugat mo, pananakot nito sakin.
Opo parang bata kong sabi kaya umalis na ito.
Gumawa naman ako ng snow ball at nilagyan ko ng design.
Death, tawag ng kung sino kaya nabitawan ko ang snow ball ko kaya nahulog ito.
What! Cold kong sabi.
Can we talk? Cold na tanong ni azeih.
Sure, sabi ko at tumayo sa wheelchair at hinawakan ito sa kamay sabay teleport.
Anong gusto mong pag usapan natin? Tanong ko dito...
How are you? Concern na tanong niya sakin.
Fine, cold kong sabi.
Eh kayo kamusta na? Cold ko paring tanong.
BINABASA MO ANG
" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "
Teen Fiction~ This story is a teen fiction story, it is all about to a Legendary Gangster Princess of two worlds. Siya'y kinakatakutan,ngunit karamihan ay iginagalang. Mala-anghel nyang mukha pero kabaliktaran ng kanyang paniniwala. Her life is full of mystery...