Death POV.
After what happened yesterday nagbalik din kaagad sa normal Ang lahat maliban Kay azeih.
*******
Nagising ako ng Wala si Xai sa katabi ko, kaya naman bumangon na ako at ginawa Ang morning routine ko, and after that I go downstairs and I saw Xai in the kitchen.Good morning hubby, i said at yinakap sya patalikod at hinalikan sa pisngi.
Your awake, dadalahan sana Kita ng breakfast sa kwarto pero nandito kana, kaya maupo kana don at kakain na tayo,Sabi niya habang nilalagay Ang ulam sa tasa.
"Hubby ano gagawin ko sa tatlong araw ko dito? Tanong ko sakanya...
I dunno it's up to you wife, he said at nilagyan Ng pagkain Ang Plato ko.
Death , tawag Ng kung sino man saakin.
Bakit, sagot ko sabay lingon sa pinanggalingan Ng Boses at doon ko nakita si Mira...
Nandito Ang mga God and Goddesses hinahanap ka, kinakabahan niyang Sabi.
Ok! Sabi ko saka lumabas at doon ko nakita sa garden Ang mga elemental goddesses.
Anong kailangan niyo saakin? Tanong ko.
Ma-training ka Kasama namin, Sabi Ng Goddess of fire.
" Okay pero wag mo sabihin na lahat kayo," sarcastic Kong Sabi.
" Tama ka lahat kami Ang magte-train sayo Sabi ni Aira the Goddess of Air.
"Whattttt," biglang Sabi ko.
"Pshhhh eat your breakfast first, and after that we train you, okay move! ," Sabi naman ni Moon the God of moonlight.
"Here are the God and Goddesses"
God Ethan - for Earth
God Nathan - for Nature
God Firo - for Fire
God Moon - for moonlight
Goddess Aira - for Air
Goddess Aqualine - for Water
Goddess Iceniah - for Ice
Goddess Mary Light - for Lightning
And Princess Cassandra - the moon princess† Ang moonlight God ay Ang King of all elementals oh diba galing ni author.😂
So back to story.
So ayon nga tapos na ako kumain at ngayon ay papunta na kami sa training room. HAYSSSSS......
" Ako Ang mauuna ," biglang Sabi ni ice .
"Okay may choice paba ako," sarcastic Kong Sabi well sanay na sila sa attitude ko .
" Death kaya ka namin tini-train is to transform your powers.," Sabi ni ice
"But how?," Tanong ko.
" IkAw lang din makakasagot sa tanong mo death," Ani nya sabay sugod saakin na kinaiwas ko dahil diko iyon inaasahan.
Gumawa ako ng fire blades at tinira ito sakanya pero nagawa niya itong iwasan.
"Use your ice power kiddo," Sabi niya kaya naman ginawa Kong yelo Ang paanan niya dahilan para di sya makagalaw Ng ayus.
Ngunit nag transform siya dahilan para mas lalo siyang lumakas...sa pag transform niya ay mas lalong diko siya matalo at hindi ko parin magawa Ang dapat Kong gawin dahil mas malakas siya saakin.
Sumugod ito saakin pero ginamit ko Ang aking time power ability para pabagalin siya, kaya't naka pag concentrate ako.
"Elemento Ng yelo pakinggan Ang bulong ko, baguhin Ang aking anyo,at palakasin Ang kapangyarihang saakin pinagkaloob mo, ICE ELEMENT TRANSFORM!!!, Sabi ko Kasabay noon ay Ang paglutang ko sa eri at doon ay nakapag transform ako.
"Magaling death nagawa mo," Sabi ni ice
"Oo nga salamat sayo," sabi ko.
" Walang anuman," Sabi niya
"Hayssss kapagod," nasabi ko nalang after ng training battle namin ni ice.
"Wife okay kalang ba? ," Tanong ni hubby.
"I'm fine hubby," Sabi ko at sumampa sa likuran niya sabay patong Ng ulo ko sa balikat niya at doon nakatulog ako.
End of chapter 54🦋
BINABASA MO ANG
" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "
Teen Fiction~ This story is a teen fiction story, it is all about to a Legendary Gangster Princess of two worlds. Siya'y kinakatakutan,ngunit karamihan ay iginagalang. Mala-anghel nyang mukha pero kabaliktaran ng kanyang paniniwala. Her life is full of mystery...