CHAPTER 1: LOLO AKI

5.9K 160 7
                                    

HER (P.O.V)
*FLASHBACK*

"Lolo maari nyo ba akong kwentuhan muli"
Magiliw na paglalambing ko sa aking lolo.
" Oo naman apo ngunit bago yan magsasanay muna tayo" Sabi ng aking lolo na kinalungkot ko.

*SIPA

*SUNTOK

*SALAG

Yan lang ang nangyari sa ensayo namin ni lolo.Andito kami sa training ground ng bahay nya,dahil dito ako madalas pumunta kapag naboboring ako,o di naman kaya ay naiingayan ako sa kapatid at pinsan ko...

"Lolo gusto ko po ulit turuan nyo ako ng magic tricks nyo-masayang sabi ko naman sakanya.

" Oo naman apo ano bang gusto mong matutunan? Tanong nya sakin.

"Lahat lolo ng alam nyo gusto kong matutunan- masayang sabi ko naman.

Alam kong may kakaiba kay lolo,maging saakin dahil may mga bagay kaming nagagawa na hindi kapani-paniwala at hindi kayang gawin ng normal na tao.

Kasalukuyan akong tinuturuan ni lolo ng makarinig ako ng malakas na pagsabog sa labas ng bahay ni lolo sa may garden,kaya't dali dali kaming lumabas ni lolo.

Nakita ko ang mga naka itim na coat at nababalutan ng itim na aura.Habang pinagmamasdan ko sila bigla nalamang nagsalita si lolo.

" Dumito ka muna apo wag kang aalis,hanggat hindi sila nawawala!! - sabi ni lolo in a serious tone.

"Opo lolo pangako,Ngunit mag iingat ka lolo!- sabi ko sakanya,

" Ikaw ang mag iingat apo,dahil tanging ikaw lamang ang pag-asa ng ating mundo -sabi ni lolo na pinagtaka ko,dahilan para hindi ko mapansin na may tinurok sya sa balikat ko upang mawala ako sa wisyo at di mai-kilos ang katawan ko.ngunit gising ang diwa ko...

" Anong kailangan nyo sakin?? -lolo

" Wala naman mahal na hari nais kalang naman naming patulugin ng panghabang buhay. - cloak 1.

"Mapatay nyo man ako Ngunit hindi ibig sabihin non ay mapapasakamay nyo na ang aking kapangangyarihan! - lolo

" Ano ang ibig mong sabihin!!!?? - cloak..

" Bago pa kayo magtungo dito ay alam ko na ang plano nyo kayat naipasa ko na ang aking kapangangyarihan sa taong nararapat nito,at sa taong inaasahan kong magliligtas sa aking mundo. - lolo

"Kung ganon nararapat kana ngang manahimik tanda. - cloak.

" Aaaaaaahhhhhhh!!!!!! - lolo.

Tanging sigaw na lamang ni lolo ang aking narinig bago ako lamunin ng dilim.

*END OF A FLASHBACK*
At nagising na lang ako na nasa ospital ako,
At na-alala kung bakit ako nandito.
____________________________________
PRESENT DAY
Namimiss ko na si lolo,Ngunit ipinapangako ko sakanya na ipaghihiganti ko sya,ipaghihiganti ko ang lolo ko sa BLACK TRIAD walang kapatawaran ang ginawala nilang pagpatay kay lolo. At alam ko na rin kong paano gamitin ang kakayahan na meron ako ngayon.

Queen are you okay!? Tanong ni shin sakin ang kambal ko. My name is Queen Ayesha Atasha Death Mondragon Demon, and my twin brother is King Kyle Shin Mondragon Demon.

Yeah! I'm ok naalala ko lang si lolo Aki.. Sabi ko na kinatango nya lang.

" So let's go downstairs food is ready! Sabi nya kaya naman bumaba na kami. Naabutan namin si mommy na naghahanda na ng pagkain at si daddy na nag iinom ng kape habang may hawak na dyaryo.

"Good morning everyone - shin.

" Good morning babies - mommy habang hinalikan kami pareho ni shin sa pisngi.

" What's bring you here DAD!! Sabi ko naman kay dad,dahil di naman nya ugali ang sumabay samin ng pagkain liban nalamang kong may importante itong sasabihin.
Wala man lang ba akong good morning princess...sabi ni daddy na nagpagulat sakin dahil ngayon nya na lang ulit ako tinawag na Princess.What do you want!?malamig na sabi ko,well sanay na sila sa attitude ko...

Tumikhim naman si mommy na nakakuha ng atensyon ko.

"So let's eat,lalamig ang pagkain! Sabi ni mommy kaya kumain na lang kami.

So bakit nga pala dad napadalaw kayo? Akala ko sa states na kayo for good!? May halong sarcasm na sabi ni shin.

" I came here to say na the two of you will transfer in other school together with your cousin. Sabi ni mommy,

"Why!? Dahil walang naghahandle ng school mo queen,where at DEMON ACADEMY! when? Tomorrow is your first day sabi naman ni dad.

" BUT---- sasagot na sana si shin ng magsalita ulit si dad.

" No buts!! Shin so be ready kasi bukas na ang first day nyo...

No choice kami kaya after kumain ay pumunta ako sa kwarto ko para maligo at magbihis pupunta ako ng mall para bumili ng mga gagamitin ko para bukas.Simple white crop top na may nakalagay na ' QUEEN' at long sleeves na black lang ang sout ko.

------FAST FORWARD--------
Andito na ako sa mall,then pagkapasok ko puro bulungan lang naman ang narinig ko,ano ba yan ngayon lang ba sila nakakita ng maganda.charot..

' shittt girl ang ganda nya _ gurl 1.

'tol!!! Ang cool nong babae ohhh _ Boy 1

'Ang ganda nya artista kaya sya! _ Girl 2

'Tsk!! Mas maganda pa ako dyan! Girl 3

'Attention seeker!! Girl 4

' another bitch!!!!

At kung ano ano pang mga walang kwentang bulungan ang naririnig ko.But as usual i don't fucking care!!!

Pumunta na lang ako ng bookstore para bumili ng mga kakailanganin ko kaysa makinig sa mga walang kwenta nilang sinasabi.

----FAST FORWARD----
Andito nako sa room ko at nag half bath lang then humiga na sakama ko dahil napagod ako ngayong araw.Then...

Everything went black.
____________________________________
End of chapter 1💙
____________________________________
Please support my story guys 💙

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon