CHAPTER 32:🔰TIME TO BACK IN THE ACADEMY

1.5K 59 0
                                    

Queen   POV.

2 months later at ngayon na ang balik namin sa academy,para magsanay sa nalalapit na digmaan kuno nila tssk..

Tita tasha, promise me na babalik kayo dito please, sabi ng kambal habang naka yakap sakin...

Promise,,, sabi ko at hinalikan sila sa noo.

Babye po sainyo mag iingat po kayo, sabi ng kambal samen.

Mag iingat kayo doon, sabi ni ate alex tumango naman ako at pumunta na sa sasakyan. Si rav at shin naman ang Madrive dahil tinatamad ako magdrive.Well same lang naman ang mundo ng mga tao, tyaka ang mundo ng mahika dahil pedi din dito gumamit ng mga hitech na gamit like cellphone.

Umupo ako sa pinaka likod saka nag headphone dahil ayaw kong kakausapin nila ako.

Death, tawag ni quia saken pero nilakasan ko ang sound ng cellphone  ko para diko sila marinig. Umidlip nalang ako dahil halos isang oras lang din ang tulog ko kanina, why? Tsss naglasing lang naman ako buti nalang laging naka bantay saken si kuya craig, kaya syang umalalay saken.

Maya maya pa ay may humablot bigla ng headphone ko at pagtingin ko ay si kumag pala na ang sama ng tingin saken.

Give it back to me, sabi ko sa malamig na tono.

Talk to us, sabi niya.

We're now talking,sarcastic kong sabi.

I'm dead serious death!  Pigil inis niyang sabi.

Bakit ano pa bang gusto niyong pag usapan? Cold kong sabi.

We want to say sorry, senserong sabi niya.

Yun lang ba? Cold kong sabi.

Y-yes, sabi niya.

Give it back to me, we're Done talking, cold ko pading sabi.

Wala kaman lang ba sasabihin? Sarcastic niyang sabi.

Ano ba dapat kong sabihin? Tanong ko din pabalik.

Hindi kaman lang din ba mahingi ng sorry dahil nag sinungaling ka sakanila. Sabi niya ulit.

Bakit pag nagsorry ba ako maibabalik  ba ang panahon na nangyari ang mga iyon? Prangka kong sabi. Kaya nanahimik sila bago niyo pagsabihan ang iba, siguraduhin niyo muna kung ano ang sagot o dikaya ay rason nila... Sabi ko sabay hablot ng headphone ko kay kumag. Sinuot ko ulit ito hanggang sa nakatulog ako.

Keifer  POV.

Nayahimik ako sa sinabi niya dahil may point naman siya, wala na din nagtangka na magsalita saamin.

Medyo matagal ang byahe, hanggang sa diko namalayan na nandito na pala kami kasabay ng paghinto ng sasakyan ay ang paggising ni death, dahil ang hindi lang nakatulog ay ako,shin,rav,ash,david,and zeref.

Sis wake up nandito na tayo, gising ko sa kapatid ko na si zephanie.
Hmmmm... Munting ungol niya habang minumulat ang mga mata.
Okay, alis mag aayos na ako, sabi niya at sinunod ko naman ito,tyaka ginising ang iba pa.

We're is death? Biglang tanong ni mira.
Nauna na, sabi ko kaya dina sila umimik at pumasok na lang kami sa lagusan. Paglabas namin ng lagusan naabutan namin syang may hawak na pana at tila hinihingal.

What's happening? Hysterical na tanong ni mira.
Fuck! Wag na kayo magtanong! Shin magteleport na kayo sa labas ng academy!  Sigaw niya samin.

"Pero paano ka? Tanong ni snow.
" I can  handle myself,malakas ang aura ko kaya masusundan nila tayo kaya mauna na kayo sabi niya.

"But---- di na natuloy ang sasabihin ni mira ng putulin niya ito.
" No buts, do what I've said susunod ako!  Sigaw niya kasabay ng paglakas ng awra niya na nagpataas ngga balahibo ko.

Aaminin kong natakot ako ngayon sa kanya tunay nga ang sabi ni kuya Craig nakakatakot ngang talaga si death.

Let's go baka mauna pa tayo sa kalaban na mapatay ni yesha  ngingisi ngising sabi ni rav tsk! Diba sya natatakot sa best friend niya. Naghawak kamay naman kami at dahil si shin ang di gaano malakas ang awra ay sya ang magteteleport samin.

Nandito na kami sa labas ng academy,pumasok na kami at sumalobong samen ang elemental queens and kings,HM, master and also tita ryle.. Bakas sa mukha nila ang pagtataka.

Asan si death? Tanong ni tita ryle.

Tssss... Nagpaiwan sa may portal kasama ang mga kapwa niya demonyo nakikipaglaban, tatawa-tawa niyang sabi.

Bakit di niyo tinulungan?: tanong ng reyna ng water kingdom.

Naku! Baka po mauna pa kami sa kalaban mamatay pagdi namin sya sinunod sabi naman ni snow.

What do you mean by that? Pinauna niya kayo? Tanong naman ng hari ng water kingdom.

Dahil magiging alalahanin lang sila sa kanya, biglang singit ni Master.

Haysss pasaway na bata, bulong ni HM. Naghintay lang kami dito hanggang sa may nakita kaming isang bulto ng tao na  papunta sa gawi namin kaya naman naghanda kami, pero laking gulat namin ng makita si death na puro dugo ang damit, maging ang espada niya ay may tumutulo pading dugo.

Ayos kalang ba bata? Tanong ni master. Tumango naman sya saka tumingin saming lahat bago nagteleport.

Magpahinga na kayo mga bata, dahil may magaganap na ball bukas, sabi ni HM.

Bukas!!! Bulalas ni clien.

Oo bukas dahil anniversary ng school natin sabi ni HM sa sunod na araw ay ang sports,next is the ball Start in 6:30pm so be ready, dagdag niya.

Ammmhhh HM pansin ko lang na bumaba ang seguridad natin kaya kailangang taasan ito lalo na at nalalapit na ang digmaan. Sabi ko kay HM at nagteleport na.

Nag half bath lang at natulog na para bukas.

End of chapter 32.............

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon